บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สกัดป่วนเมือง มาร์คตื่น นัดสมช.ถกด่วน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_63097
นายกรัฐมนตรีเรียกถกหน่วยงานด้านความมั่นคงด่วน รับมือสถานการณ์ทางการมือง ขณะที่"สุเทพ"ปัด"มาร์ค"ตื่น"ฮุนเซน"เหยียบพื้นที่ทับซ้อนร่วม"ทักษิณ"ยืนยันไม่มีอะไรตื่นเต้น พร้อมทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน......

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2553 เวลา 21.40 น.ที่ห้องรับรองพิเศษ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ นัดพิเศษ โดยมีรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและผู้นำเหล่าทัพพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

การประชุมครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้แจ้งไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องในเวลา 14.00 น. เพื่อขอหารือประเมินสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการตั้งผู้นำกองทัพประชาชนฯ และกรณีที่สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ทับซ้อนบริเวณชายแดนระหว่างไทย-กัมพูชา ในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ในวันที่ 6-7 ก.พ.นี้ ซึ่งในวันดังกล่าวมีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมเดินทางมาด้วย ทั้งนี้ การเดินทางมาตรวจพื้นที่ทับซ้อนบริเวณชายแดนไทยกัมพูชา ทางกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สมเด็จฮุนเซน ได้แจ้งมายังทางการไทยแล้ว

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานด้านความมั่นคง กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมว่า การเรียกประชุม สมช.ครั้งนี้สืบเนื่องจากตนเองได้ประชุมฝ่ายความมั่นคงไปแล้วในช่วงเช้าและ ต้องนำมารายงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเรื่องที่กระทรวงอื่นต้องร่วมรับทราบด้วย จึงต้องหาเวลาที่ตรงกัน นายกรัฐมนตรีก็สะดวกในช่วงเวลานี้เลยนัดประชุม ยืนยันไม่มีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้น เราทำงานทั้งกลางวันกลางคืนอยู่แล้ว

ส่วนการเรียกประชุม สมช.กลางดึกแบบนี้ทำให้สังคมรู้สึกสถานการณ์ไม่ปกติหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ สังคมอย่าตื่นเต้นไป สื่ออย่าทำให้ตื่นเต้นมาก ธรรมดา เพราะเวลามีจำกัด เป็นการทำงานตามปกติธรรมดา ทำงานกลางคืนกันบ่อย ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้หารือเกี่ยวกับกรณีที่สมเด็จฮุนเซน จะเดินทางมาตรวจบริเวณพื้นที่ทับซ้อน เป็นเรื่องทั่วๆไป ไม่ได้มีการนัดหาล่วงหน้า และ ผบ.ทบ.ก็จะเดินทางไปต่างประเทศเลยอยากให้ท่านร่วมประชุมด้วย.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker