บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ประชาธิปไตย

ที่มา บางกอกทูเดย์

ด้วยคำว่า...เรียกประชุมสภาความมั่นคงกลางดึกมันถือเป็น “เรื่องวิกฤติ”มันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยหรือ จึงต้องมีการเรียกประชุมสภาความมั่นคงกันกลางดึก??คนที่เข้าประชุมสภาความมั่นคง “นัดพิเศษ”มีรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและผู้นำ เหล่าทัพพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงใครได้ยินข่าวนี้ก็ต้องตกใจและแตกตื่น!!ผิดกับ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ออกมายืนยันว่าไม่น่าตื่นเต้นอะไร!! แถมท้ายด้วยการชมตัวเองว่ารัฐบาลคณะนี้ทำงาน

ทั้งกลางวันและกลางคืนอยู่แล้วคุณสุเทพ พยายามที่จะกลบเกลื่อนให้คนทั่วไปเห็นว่า การเรียกประชุมสภาความมั่นคงกลางดึกอย่างนี้ ไม่ใช่เกิดจากสถานการณ์ไม่ปกติมีใครเชื่อคำพูดนี้ของคุณสุเทพบ้าง?การยืนยันหนักแน่นทำนองว่า การประชุม สมช.ครั้งนี้ ไม่ได้หารือเกี่ยวกับกรณีที่ สมเด็จฯ ฮุน เซนจะเดินทางมาตรวจบริเวณพื้นที่ทับซ้อนในประเทศที่มีแต่การ “สร้างหนี้สิน” มากมายมหาศาลอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน กับเป็นประเทศที่มีแต่ข่าวปฏิวัติยึด

อำนาจเพื่อสนองตัณหาใครบางคน มนั เปน็ “วบิ ากกรรม” ของคนไทยเจา้ของประเทศสองวันก่อน พล.อ.จงศักดิ์ พานิชกุล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษ ในรายการ สถานีเพื่อประชาธิปไตยซึ่งมี ศุภรัตน์ นาคบุญนำ เป็นพิธีกรในสถานีโทรทัศน์พีเพิล แชลแนล ของคนเสื้อแดงความเห็นทางการเมืองและสังคมไทยที่ พล.อ.จงศักดิ์ พูดออกมาในคืนวันที่ 4 ถือเป็นความคิดเห็นของนายทหารระดับ พลเอก คนหนึ่งที่ประชาชนที่มีวิญญาณประชาธิปไตยควรได้รับฟังอย่างยิ่ง

คนเก่งอย่างนี้ มีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตยอย่างนี้ เมื่ออยู่รับราชการในเมืองไทย เขาจึงมีตำ แหน่งสุดท้ายในชีวิตเป็นเพียงประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีกลาโหม จนต้องขอลาออกจากการรับราชการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2553 เพื่อเดินเข้าพรรคเพื่อไทยวันหนึ่งข้างหน้า ผมจะหาโอกาสเขียนถึงท่านอีกเพราะความคิดอ่านของนายพลเอกคนนี้ มีคุณค่าต่อ“ประชาธิปไตย” โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับกองทัพและทหารของชาติ 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker