บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

มีดเหน็บหลัง

ที่มา บางกอกทูเดย์

วันวานยังหวานอยู่..“ต่างคนต่างนอนเดียวดาย จะหนาวตายนะเจ้าพุ่มพวง” เนื้อเพลงนี้น่าที่จะเปิดให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับฟัง..ทั้ง สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ที่ขณะนี้ต่างก็สลัดผ้าห่มที่เคย “คลุมโปง”ร่วมกันออก จะ..หนาวตายก็ให้มันรู้ไปตอนตั้ง

รัฐบาลใหม่ๆ หัวเราะต่อกระซิก เล่นฟุตบอลกันเป็น “ทีมเวิร์ก” เข้าขากันเป็นอย่างดี..ตอนนี้ต่างก็ “รับแผน” มาเล่นกันคนละระบบ.. “มาร์ค” เล่นในแบบ 4 4 2 ใช้ “เสื้อเหลือง” เป็นสีหลัก!!ส่วน “เทพเทือก” เล่น 4 1 4 1 ระบบนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้น เพราะมันไปแบบทุลักทุเล..แผนนี้คิดโดย “เสื้อน้ำเงิน” เป็นผู้ออกแบบ!!ความสำคัญมันอยู่ที่ “อภิสิทธิ์” เป็นหัวหน้าทีม สามารถ “คอนโทรล” เกมในสนาม..ในขณะที่ “สุเทพ” อาจจะต้องหลุดไปอยู่ขอบสนามนั่งดูเพื่อนเล่นก็

เป็นได้ขนาด เทพไท เสนพงศ์ เด็กเสิร์ฟน้ำในทีมยังไม่ให้ราคากล้าพูดออกมาเต็มปากเต็มคำว่า “เทพไท ไม่ใช่น้องรักเทพเทือก”??โอ..ผู้หญิงบอกเลิกสิบคน ยังไม่ชีช้ำกะหล่ำปลีเท่ากับ “ไอ้เด็กเสิร์ฟน้ำ” คนนี้คนเดียว ที่ไม่ยอมให้นับญาติหรือร่วมสกุลด้วยสุภาษิตจีนบอกว่า ห่าว เฟิง ปู้ ไฉ่ ลั่ว ตี้ ฮวา…แปลเป็นไทยว่า “หนึ่งบ่าวมิอาจรับใช้สองนาย”การเมืองเป็นเรื่องของการ “เหน็บมีด”ไว้ข้างหลังแต่กรณีนี้ “พรรคเดียวกัน”จะต้อง “ซ่อนมีด” ไว้เข่นฆ่ากัน มันจะต้องไม่

ธรรมดา “สุเทพ” ดูแลความมั่นคง..ในขณะที่ “อภิสิทธิ์” เจียนอยู่เจียนตายมาหลายครั้งล่าสุด “ขี้” ยังกองเต็มอยู่ที่หน้าบ้านนายกรัฐมนตรี.. ไม่ใช่จะส่งกลิ่นไปแค่ซอยเท่านั้น แต่มัน คละคลุ้งไปทั่วโลก แล้วนายกฯแห่งประเทศไทยจะเอาหน้าซุกไว้ที่ไหน??ไปประชุมสัมมนาระดับประเทศ..หรือปาฐกถาพิเศษระดับโลก เวลาเดินผ่านขึ้นเวทีต่างคนต่างเอามือปิดจมูก..เราเป็น “คนไทย” ก็รับไม่ได้นะตัวเอง!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker