บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพื่อไทยถามกระทู้สด"มาร์ค"ยัดเยียด"เอสเอ็มเอส"หาปชช.

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ มีนายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 เป็นประธานการประชุม วาระพิจารณากระทู้ถามสดเรื่องการกระทำโดยใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ของนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ถามต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

นายสุชาติ กล่าวว่า นายกฯบอกว่า เข้ามาแล้วจะทำให้ประเทศสงบภายใน 99 วัน แต่ปรากฏว่า วันนี้ขั้วที่มีอำนาจก็ใช้อำนาจเต็มที่ ใส่ร้าย และจัดการฝ่ายตรงข้าม แต่ฝายเดียวกันกลับไม่จัดการเช่นกรณีเขายายเที่ยง จนประชาชนรู้สึกถึงสองมาตรฐาน ตอนนี้ยังมีปัญหาทุจริตมากมาย ทั้งการซื้อตำแหน่งตำรวจ มีการโยกย้ายคนดีๆออกจากพื้นที่ หรือการใช้เงินยัดเข้าโรงเรียนนายอำเภอ การโกยย้ายนายอำเภอนอกฤดู แบบนี้ประเทศจะเดินหน้าอย่างไร เพราะคนมีอำนาจสูงสุดไม่สามารถบริหารแต่ละกระทรวงได้ รวมถึงปัญหาที่ค้างมาเช่น เอสเอ็มเอสของนายกฯ


ที่คดียังค้างอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จนถึงวันนี้นายกฯ ได้แสดงรายการเสียภาษีต่อกรมสรรพากรหรือยัง และไม่ทราบว่ามีการส่งข้อความทั้งหมดเท่าไหร่ รวมเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ ทั้งนี้มีการกล่าวหาว่านายกฯยัดเยียดส่งเอสเอ็มเอสให้กับประชาชนด้วย


นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ที่พรรคบอกจะทำใน 99 วัน เรื่องเรียนฟรี พรรคทำได้ รวมถึง เรื่องโครงการสนับสนุนเศรษฐกิจพอเพียง การตรึงราคาก๊าซหุงต้ม เบี้ยยังชีพ พรรคทำได้ ฉะนั้นจะพูดถึงนโยบาย 99 วัน ช่วยตรวจสอบข้อมูลให้ดีด้วย ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขภาคใต้ ได้ผลักดันการออกกฎหมายโครงสรางองค์กรแก้ปัญหาใหม่ ขณะนี้ร่างอยู่ในสภา ส่วนการปรับโครงสร้างภาษีน้ำมัน ตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ ส่วนเรื่องการร้องเรียนการโยกย้ายแต่งตั้ง ตนก็ได้ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการแต่งตั้งโยกย้ายตามที่มีการร้องเรียนเข้ามาทั้งตำรวจภาค 1 2 4 และ 6 ส่วนกรณีเอสเอ็มเอส มีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว มีการยื่นถอดถอน ซึ่งตนได้ชี้แจงหลายครั้งแล้วว่า ได้ส่งข้อความถึงประชาชนเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 51 ซึ่งวันนั้นมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกฯ แล้ว แต่ยังไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรี ส่วนการยื่นแสดงรายการเสียภาษีเงินได้มีกำหนดถึงวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งตนยังมีเวลา และตอนนี้ตนยังไม่ได้ยื่น และไม่ได้คิดว่าการส่งข้อความถึงประชาชนจะเป็นเรื่องของประโยชน์ที่ได้รับ


ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ชี้แจงยืนยันว่า รัฐบาลไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานของป.ป.ช.และองค์กรอิสระอื่นๆ ได้กรณีการส่งเอสเอ็มเอสของนายกฯ ล่าสุดป.ป.ช.มีหนังสือมาถึงที่ปรึกษาของตนเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ให้ส่งเอกสารไปให้เพิ่มเติมแล้ว ยืนยันว่าการส่งเอสเอ็มเอสของนายกฯ เป็นไปด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ยัดเยียดประชาชน เพราะผู้รับต้องแสดงเจตนาว่าจะรับข้อความหรือไม่ ทั้งนี้มีการส่งข้อความทั้งหมด 17.2 ล้านเครื่อง จาก 3 บริษัท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือรายได้ให้บริษัทหรือประชาชนที่รับข้อความ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker