บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"ชัยสิทธิ์"อัดรัฐรังแก"แม้ว" ชี้ยึดทรัพย์ทำลายภาพพจน์ ปท.

ที่มา มติชน

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ในขณะนี้รัฐบาลกำลังใช้สื่อและช่องทางต่างๆ ในการโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยภาพต่างๆ ที่รัฐบาลฉายผ่านสื่อทำให้ใครต่อใครมองคนเสื้อแดงว่าเป็นกลุ่มที่ตั้งเป้าใช้กำลังและความรุนแรงต่อต้านรัฐบาล ซึ่งเท่าที่ตนดูภาพการชุมนุมดาวกระจายที่ผ่านมา ยังไม่เห็นความรุนแรงอะไรเกิดขึ้น


พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวถึงคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า หากมีการยึดจริงๆ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดือดร้อน ภาพที่ออกมาจะเหมือนถูกรังแกจากรัฐบาล คนทำมาหากินแล้วต้องมาถูกยึดไปแบบนี้ ต่างชาติรับรู้ข่าวสารอยู่ตลอด อาจทำให้เกิดภาพพจน์ที่ไม่ดีต่อรัฐบาลไทยได้ ส่วนการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้น ไม่น่าจะเกี่ยวกับการได้รับเงินสนับสนุนตามที่เป็นข่าว เนื่องจากเท่าที่ตนรู้จักน้องคนนี้ เป็นคนขี้เหนียว ใช้จ่ายเงินเป็น จึงไม่ใช่นิสัยที่จะเอาเงินมาแจกจ่ายใครต่อใครได้ขนาดนั้น


พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองว่า น่าจะใกล้ถึงจุดเปลี่ยนแปลงแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์เข้มข้นเข้ามาทุกที และเหมือนต่างฝ่ายต่างเดินมาถึงปลายทาง ซึ่งไม่มีทางออกนอกจากจะเผชิญหน้ากัน ขณะที่ทางแก้ไขนั้น หากรัฐบาลยุบสภา เรื่องทุกอย่างคงคลี่คลายไป เนื่องจากบ้านเมืองจะกลับเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอีกครั้ง เชื่อว่าคนเสื้อแดงจะลดการเคลื่อนไหวลง เนื่องจากทุกอย่างกลับสู่การดำเนินการตามระบอบประชาธิปไตยอีกครั้ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker