บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

หมาเฝ้าบ้านไม่เห่า

ที่มา เดลินิวส์

มาเรื่อย ๆ มีแท็กซี่ มี ฮอนด้า ซีวิค เบียดขบวนรถนายกฯบนทางด่วน มียิงเอ็ม 79 ถล่มวิทยาลัยพาณิชย์พระนคร ข้างทำเนียบ วันตรุษจีน ไล่ ๆ กันมีผู้เอา ระเบิดซีโฟร์ หนัก 3 ปอนด์ ทิ้งไว้ ข้างรั้วศาลฎีกา ฝั่งคลองหลอด

ทั้ง 2 เหตุการณ์ เลือกทำวันหยุด ไม่มีใครมาทำงาน เลยไม่มีใครบาดเจ็บ มุ่ง “ป่วนเมือง” เป็นหลัก รายงานลับตำรวจ ยังระบุว่า ก่อน 26 ก.พ. ที่จะตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน จะมีลอบวางระเบิด 8 จุดสำคัญ

เช่น พระรูปทรงม้า พระที่นั่งอนันต์ฯ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นต้น พูดง่าย ๆ ป่วนเมือง เพื่อบีบให้เจรจา ว่างั้นเถอะ !!!

เกิดเหตุขึ้น ทุกคนนึก เสธ.แดง อีกแล้ว เจ้าตัวเองก็คงรู้ เลยปฏิเสธลั่น ไม่ได้ทำ ถ้าทำ ต้องโฆษณาสินค้า บอกก่อน ล่วงหน้า (บ้าหรือเปล่าเนี่ย) พร้อมโบ้ย ทหารกลุ่มคิดอยากปฏิวัติ 24 ชั่วโมง นั่นล่ะทำ

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พาณิชย์พระนครไม่ใช่เป้าหมาย เป้าหมาย คือทำเนียบรัฐบาล พร้อมย้ำ ฝ่ายก่อความรุนแรงจะไม่ได้สิ่งที่ต้องการ และยังไม่นำ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาใช้

แต่เตรียมการทั้งหมดไว้แล้ว

ที่จริง ระเบิดนี้ ก็ไม่ใช่ครั้งแรก 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ก็มีมือมืด ถล่มเอ็ม 79 ใส่บก.ทบ. ใกล้ห้อง ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา มาแล้ว มีการระบุไปที่ เสธ. แดง แต่เอาเข้าจริง จนป่านนี้ยังจับมือใครดมไม่ได้

ครั้งนี้ ซีกรัฐบาล และตำรวจ ที่ไม่กล้าระบุ ฝีมือใคร คงกลัวหน้าแหก เพราะ ล่าสุด เรื่องมือปาขี้ ใส่บ้านนายกฯ ก็เคยประโคมข่าวใหญ่โต โยงเรื่องยึดทรัพย์ เสื้อแดงแหง ๆ พูดเป็นตุเป็นตะ จ้าง 3 ล้านมาทำ

เอาเข้าจริง กลายเป็นพ่อค้าของเก่า เมียบอก สติไม่ค่อยดี โกรธตำรวจไม่จับสิงห์อมควัน เลยไปล้างแค้นนายกฯ แทน ไม่มีอะไรโยงเสื้อแดงเลย แต่ก็ไม่เห็นหน้าไหนออกมาขอโทษสักคน

เรื่องยิงเอ็ม 79 เรื่องปาระเบิด ใครทำต้องประณาม สาปแช่งให้ลงนรกซะ แต่บ้านเมืองที่มีแต่ ลับ ลวง พราง จะฟังอะไร ขอฟังหูไว้หูด้วย เพราะสิ่งที่เห็น อาจไม่ใช่ สิ่งที่ใช่ ก็อาจเป็นเรื่อง ลวงโลก อย่างที่เกิดแล้ว

มาถึงเรื่อง จีที 200 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์ฯ พา คกก. ไปพิสูจน์ด้วยกรรมวิธีพึลึกกึกกือมาก ห้ามนักข่าวเข้าห้องทดสอบ อ้างกลัวคนแยะ อุณหภูมิในห้องจะสูงขึ้น แล้วเครื่องจะหาระเบิดไม่เจอ

เครื่องบ้าอะไรเนี่ย

แล้วคนวางระเบิด จะจ้องซุกแต่ห้องอย่างที่ว่าหรือ มันก็วางไปทั่ว ร้านน้ำชา ตลาด โรงหนัง ธนาคาร ห้างขายรถ ป้อมตำรวจ มีฝนตก แดดออก แถมพลุกพล่านทั้งนั้น แล้วเครื่องบ้านี้ จะทำงานได้หรือ

สรุป ผลจะออกมา ดีเลิศยังไง ก็ฟังไม่ขึ้นแล้ว อีกเรื่อง จะผ่าพิสูจน์เครื่องอย่างที่อังกฤษทำ ก็ไม่ได้อีก อ้างว่า สัญญาระบุไว้ ซื้อแล้ว ห้ามผ่าพิสูจน์ นี่มัน สัญญาปัญญาอ่อน หรือไงเนี่ย

ยิ่งนานวัน ยิ่งชัด จีที 200 พันเครื่อง มูลค่าเกือบ 2,000 ล้าน มีทุจริตแน่ เพราะซื้อกันตั้งแต่ 4 แสน ยัน 1.4 ล้าน น่าแปลก ที่สื่อหยุดขุดคุ้ยดื้อ ๆ ไม่ตามต่อว่า บริษัท เอวิเอ แซทคอม มาจากไหน นายพล “ช” บ้านใหญ่แค่ไหน แล้ว อนุวัฒน์ ล่ะ เป็นใคร

ช่วยกัดไม่ปล่อยต่อไปเถอะ กราบล่ะ ทำหน้าที่ หมาเฝ้าบ้าน ให้สมศักดิ์ศรี หน่อยเถอะ เพราะ หมาแก่ (ขอยืมสำนวน ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ มาใช้หน่อย) ตัวนี้ ไม่มีปัญญาทำเองน่ะ???.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker