บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

"แม้ว"แฉทหารแอบประชุมสระบุรี ก่อนโฟนอินอ้อน"แดง"บางปะกงพากลับบ้าน เรียกร้องมาชุมนุมสิ้นเดือนให้มาก

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ว่า ที่บริเวณลานด้านฝั่งตรงข้ามทางเข้าวัดผีขุด ริมถนนสุขุมวิท (สายเก่า) พื้นที่ ม.14 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 600 คน ได้รวมตัวกันชุมนุมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีแกนนำในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก รวมทั้งแกนนำเดินสายอย่าง นางดารุณี กฤตบุญญาลัย นางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และ นปก.ต่างแดน อย่าง นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป์ จากแอลเอ ที่เดินทางมาร่วมกันขึ้นเวทีการปราศรัยอย่างคึกคัก


ทั้งนี้ มีผู้ชุมนุมทั้งในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งจากพัทยา ชลบุรี ปราจีนบุรี และสมุทรปราการ ต่างเริ่มทยอยกันเดินทางมารวมตัวกันตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเริ่มมีแกนนำระดับพื้นที่ขึ้นกล่าวปราศรัยตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

จากนั้นแกนนำระดับภาคตะวันออกและแกนนำเดินสาย ได้ทยอยสลับกันขึ้นเวที ก่อนที่อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโฟนอินเข้ามาผ่านทางโทรศัพท์ เมื่อเวลาประมาณ 21.17 น. โดยใช้เวลาประมาณ 7-8 นาที จนถึงเวลาประมาณ 21.25 น. จึงวางสายไป เนื่องจากสัญญาณการติดต่อไม่ดี เสียงขาดหายเป็นช่วงๆ คาดว่าน่าจะอยู่บนเครื่องบิน ท่ามกลางการส่งเสียงดีใจของผู้มาร่วมชุมนุม โดยที่แกนนำที่มาร่วมชุมนุมต่างแนะนำตนเองว่าเป็นใคร


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทักทายชาวบ้านบางปะกงที่มาร่วมชุมนุม รวมทั้ง นางฐิติมา ฉายแสง และนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ส.ส.เขต 2 จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นมาทักทาย โดยที่พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวว่าเคยเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อโสธร และออกจากโบสถ์มาพบแม่ค้าขายลอตเตอรี่ จึงได้ซื้อไว้จนถูกเลขท้าย 3 ตัว ในครั้งนั้นจึงถือว่าเป็นการถูกรางวัลลอตเตอรี่ครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ ยังบอกกลุ่มผู้ชุมนุมช่วยพาตนเองกลับมาบ้านให้เร็วขึ้น ด้วยการออกเดินทางไปร่วมกันชุมนุมใหญ่ในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อกดดันการทำงานของรัฐบาล และกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้มากขึ้น โดยขอร้องให้ออกไปกันให้มากๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในครั้งนี้ มีการจัดตั้งเวทีขนาดใหญ่คล้ายเวทีคอนเสิร์ต โดยมีกลุ่มคนรักทักษิณ ซึ่งนำโดย นายก อบต.ในพื้นที่ ให้การสนับสนุนในด้านการอำนวยความสะดวกต่างๆ และเป็นเครือข่ายในการประสานงานกับกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดอื่นๆ ให้เดินทางมาร่วมชุมนุมกันด้วย จึงทำให้การชุมนุมในวันนี้มีผู้มาร่วมชุมนุมดูหนาตามากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มถดถอยลงหลังจากเวลา 20.30 น.ไปแล้ว จึงเริ่มมีผู้มาร่วมชุมนุมต่างพากันทยอยกันกลับบ้าน

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความทางเว็บบล็อก Twitter.com ว่า "สวัสดีประเทศไทยครับ วันนี้ผมกลับมาอยู่ที่บ้านดูไบแล้วครับ เย็นนี้ก็จะออกรายการวิทยุและพีเพิลชาแนล เห็นภาพตามปกติครับ พบกัน 20.30-21.00 น.ครับ"

นอกจากนี้ ยังทวิตข้อความสนทนากับสมาชิกที่สอบถามเรื่องที่เคยบอกว่าจะเปิดเผยข้อมูลของบุคคลต่างๆ ที่เคยรู้จักและร่วมงานโดยเฉพาะอดีตเพื่อนที่ขอให้ช่วยตั้งสถานีโทรทัศน์ ผ่านทางรายการวิทยุออนไลน์ทักษิณไลฟ์ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า "จะพูดอย่างแน่นอนให้คอยฟังให้ดี ยังระบุอีกว่าจงสู้ต่อไปด้วยความจริง และโดยสันติวิธี ความจริงจะชนะในที่สุดไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นใครก็ต้องกลับมาสู่ชีวิตจริงกันทั้งนั้น"

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกที่ใช้ชื่อ "paisalvision" ทวิตถามพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า "ความผิดหวังในวันนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้น หากว่า 2 ผู้เฒ่าไม่ถูกถอนอำนาจหน้าที่ และท่านเชื่อผมสัก 5 เรื่องใน 478 เรื่อง" โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตตอบว่า "มันเป็นเบื้องลึกที่ผมพูดกับสาธารณชนไม่ได้ แต่บอกหนึ่งท่านผู้เฒ่าตอนนี้เข้าใจแล้วอีกผู้เฒ่าเกิดจากลูกน้องที่ลับหลังมันแย่มาก"

ต่อมา เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในรายการ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิด์ล" ออกอากาศผ่านเว็บไซต์ทักษิณไลฟ์ (www.thaksinlive.com) ตอนต้นเล่าถึงการไปทำธุรกิจใน 2 ประเทศของทวีปแอฟริกา จากนั้นกล่าวว่าลู่ทางหากินเมืองนอกของตนมีมาก แต่ใจห่วง จดจ่อห่วงพี่น้องคนไทย แต่การต่อสู้บางครั้งไม่มีกติกา มีคนเข้าข้างกัน ทำให้ระบบไม่เป็นระบบ มั่นใจว่าทำความดีมากกว่าความเสียหายและข้อบกพร่องหลายเท่าตัว จึงไม่หวั่นใจ อะไรจะเกิดก็เกิด บ้านเมืองเป็นแบบวันนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะได้ยื่นสิ่งที่ถูกต้องให้แล้ว แต่ไม่เกิด


"วันนี้ คนเสื้อแดงสู้โดยบริสุทธิ์ใจ ไอ้ที่ไปแอบประชุมกำลังทหารกันที่สระบุรี เขารู้หมด อย่าทำตัวเป็นจงอางหวงไข่ ถ้าเอาความจริงสู้กัน จะได้รู้ว่าไอ้คนที่สาดโคลน มือเปื้อนเลือด มันรู้กันหมด" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว และว่า วันนี้ถ้าเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็แพ้ แต่ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกฯ เพราะมีการบริหารจัดการโดยอำมาตย์ แต่ถ้าเลือกตั้งปกติไม่มีทางชนะ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker