บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ห้าแสนกับล้านห้า

ที่มา บางกอกทูเดย์

สัญญาแบบนี้ก็มีด้วยแค่การยอมรับในสัญญา ก่อนจะลงนามและจ่ายเงินให้กับการจัดซื้อจัดหา จีที 200 ก็แทบจะเอาผู้ลงนามในสัญญาไปเข้าคุกได้แล้ว มีอย่างที่ไหน..สัญญาระบุว่าผู้ซื้อจะรื้อและแกะอุปกรณ์จีที 200 ไม่ได้ในข้างกล่องสินค้าทั้งหลาย..เขาจะเขียนไว้ว่า..บริษัทผู้ขายจะไม่ยอมรับผิดชอบหากผู้ซื้อ

เปิดหลังเครื่องเข้าไป..แต่สำหรับ จีที 200 ห้ามแกะกล่อง..และดูเหมือนว่า..คณะกรรมการที่ตั้งกันขึ้นมาก็รักษาสัญญากันอย่างเคร่งครัด ทั้งๆที่การจะลงทุนแกะกล่อง ก็จะเสียหายแค่ราคาเครื่องเท่านั้นเพื่อจะดูว่า..ราคา 1 ล้าน หรือ 1 ล้าน 5 นั้นราคามันมาจากวัสดุอุปกรณ์อะไร หากมันมีแค่กล่องเปล่าๆกับเสาชุบโครเมี่ยม ราคามันจะมาจากไหน..นาฬิกาแพงๆเรือนละเป็นล้านๆนั้น มันก็สร้างมาจากทองคำทองขาว ข้างในมีทับทิมเป็นหมุดเป็นแกน...ในทางวิทยา

ศาสตร์..ราคาของสินค้าเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้..วิธีการทำงานของมันต้องอธิบายได้เท่าๆ กับความผิดพลาดแต่ จีที 200 ได้รับการยกเว้นเอาแต่ความต่างของราคาที่แต่ละหน่วยราชการซื้อมาในราคาที่แตกต่างกันนั้น..ก็น่าจะมีผู้ต้องหาเกิดขึ้นมาแล้ว..สินค้าชนิดเดียวกันในรูปแบบที่เหมือนกัน ราคามันแตกต่างกันได้อย่างไรถ้ามันไม่ใช่การหาประโยชน์จากการจัดซื้อจัดหาประดา..ผู้เข้าร่วมการตรวจสอบและยืนยันว่า จีที 200 ใช้ได้นั้น..วันหนึ่งข้างหน้า เมื่อความจริงมันยืน

ยันตัวของมันออกมา..ท่านจะตกเป็นผู้ต้องหา..เพราะพวกท่านปกปักษ์รักษาผลประโยชน์ของคนมากกว่าผลประโยชน์ของชาติให้วิทยาลัยฝ่ายช่าง...ผ่าเครื่องเข้าไปแล้วสร้างมันขึ้นมาใหม่..ดูว่ามันจะใช้ได้หรือไม่...ถ้าใช้ได้แบบเดียวกันแต่ราคามันแค่ร้อยแค่พัน..จัดซื้อจัดหาเรื่องนี้มันก็คอร์รัปชั่นขนานแท้แต่เพราะว่า..จัดซื้อจัดหาเครื่องดังกล่าว..เกิดขึ้นในยุคแห่งการยึดอำนาจ..การยอมรับว่าทุจริตคอร์รัปชั่น..จะพาผู้ยิ่งใหญ่ไปเข้าคุกตกเป็นผู้ต้องหา..ก็เลยต้องตะแบงกัน

ไปแต่ในยุคที่การเมืองจะแพ้ชนะกันแบบพลิกหน้ามือเป็นหลังเท้าแบบนี้ ถ้าฝ่ายชนะยังชนะอยู่ก็ไม่เป็นไร..แต่หากฝ่ายชนะปราชัย.. ท่านกรรมการทั้งหลายคงต้องเสียหัวเสียคอกันเป็นแถวถูกต้อง..ดีเลว..คอร์รัปชั่นหรือไม่..พวกท่านทั้งหลายรู้อยู่กับใจ..แค่ราคาซื้อขายที่ต่างกัน ห้าแสนกับล้านห้า ประตูคุกก็เปิดหราอยู่แล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker