บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สื่อ กับ อภิสิทธิ์

ที่มา บางกอกทูเดย์

รายการเชื่อมั่นประเทศไทย!รายการโทรทัศน์ที่นายกรัฐมนตรีเลือกที่จะพูดข้างเดียวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว...ไม่ได้ถูกกำหนดหัวข้อ แต่ถูกกำหนดคนถามที่ทำเหมือนกับเปิดกว้างเชิญสื่อที่เป็นพิธีกรข่าวการเมืองทางโทรทัศน์ทุกช่องมาถามอะไรก็ได้แต่แน่นอน...คำถามที่จะถูกคัดออกอากาศย่อมไม่ใช่ “อะไรก็ได้”แค่

เชิญก็ผิดแล้ว ไม่รู้ความคิดใครระหว่าง สาทิตย์ หรือ ปณิธานแม้ ที.วี.ทุกช่องจะสังกัดส่วนราชการของรัฐบาล...แต่รัฐบาลจะมาสั่งอะไรตามอำเภอใจไม่ได้ แต่เชื่อมั๊ย? รัฐบาลชุดนี้ “กล้าสั่ง” และสั่งได้แม้กระทั่งคนอ่านข่าว สั่งและคัดได้แม้กระทั่งคำถาม แม้จะมีบางคนหยิ่งไม่ยอมไปก็ตาม...แต่ไม่ได้หมายความว่าคนที่ไปจะเต็มใจ แต่ไปเพราะขัดคำสั่งผู้บริหารช่องไม่ได้ชัดเจน! รัฐบาลนี้ควบคุมสื่อกระแสหลักโดยเฉพาะ ที.วี.ไว้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ขณะที่หนังสือพิมพ์มีข่าวว่า

จะเชิญในอาทิตย์ถัดไป ก็อยากจะดูเหมือนกันว่า...ใครจะยอมตกเป็นทาสรัฐบาลยอมเป็นเครื่องมือไปตั้งคำถาม แน่นอน ย่อมไม่ใช่เจ้าของนามปากกา “พญาไม้” หรือ “คนเมือง”อาทิตย์ที่แล้ว...ว่ากันว่าพิธีกร ที.วี.ถูกเชิญไปมี 2 รอบ รอบแรกช่องละ 5 คน 7 ช่อง 35 คน แต่ไปแค่ 20 กว่าคน รอบ 2 เชิญช่องละคนรวม 7 คนคนที่ถูกเชิญเขาบ่นกันว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใจดำมาก แม้แต่น้ำเปล่าสักแก้วก็ไม่เลี้ยง...แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับ เขาเลือกแต่คำ

ถามดี ๆ กับพิธีกรพวกเดียวกันนำมาออกอากาศ คำถามที่ถูกรุมถามแต่ไม่นำออกอากาศ เช่นคำถามเกี่ยวกับการแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่นายอภิสิทธิ์ยังหาคำตอบไม่ได้หลายเดือนมาแล้วจนกระทั่งวันนี้ “ถูกตัดทิ้งเรียบวุธ” แน่นอน...ใครจะเอาสิ่งที่ประจานความไม่เอาไหนของ “ผู้นำรัฐบาล” และสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลมาออกอากาศ...ขืนทำเป็นได้โดนปลดกันทั้งช่องหอยม่วงสิ่งที่คนดูได้เห็นจึงเป็นเรื่องดีๆ ของรัฐบาลทั้งสิ้น...ซึ่งชาวบ้านเขาบอกว่าไม่

รู้จะเสียเวลาดูทำไม ดูหม่ำ จ๊กมก ยังสนุกกว่าเยอะนี่คือการ “ครอบงำสื่อ” ของรัฐบาลชุดนี้ที่ปากก็บอกว่าไม่เคย แต่พฤติกรรมมันประจานถ้าคุณแน่จริง คุณอภิสิทธิ์ เดินเข้ามาห้องส่ง พีเพิลชาแนล ให้ อดิศร เพียงเกษ สัมภาษณ์ หรือให้ หม่อมปลื้ม สัมภาษณ์ซิครับ หรือกล้ามั๊ยที่จะเดินขึ้นมาที่รายการ “จัตุรัสข่าว” ช่อง บางกอก ทูเดย์ แล้วตอบคำถามคอลัมน์นิสต์อาวุโสที่ชื่อ เผด็จ ภูรีปติภานพนันก็ได้ ร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียว “ไม่กล้า” ใครรับคำท้า...เชิญ!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker