บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพลี้ยกระโดด

ที่มา เดลินิวส์

ปีนี้ชาวนาไทยเจอ 2 เด้ง ภัยแล้งที่จ่อคุกคาม น้ำในเขื่อนต่าง ๆ เริ่มลดน้อยถอยลงไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในภาคเหนือ อีสานตอนบน อีสานตอนล่าง และ ภาคกลาง แถวสุพรรณ อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สระบุรี

คงอ่วมหนัก

อีกเด้ง คือ ปัญหาเพลี้ยกระโดด สัตว์มหาภัยตัวนี้ มันจะดูดน้ำจากต้น ข้าว จนใบข้าวหงิก ชาวนาเลยเรียก โรคใบจู๋ ยืนต้นตายในที่สุด ที่จะเป็นปีทอง ขายข้าวได้มาก ก็อาจกลายเป็นทุกข์ของ ชาวนา

คือทุกข์ของแผ่นดิน

หลายรัฐบาลป่าวประกาศต้องแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จะทำเมกะโปรเจคท์เรื่องน้ำ ทำ ระบบชลประทานทั่วประเทศ เคยฝัน จะทำโครงการชักน้ำจากแม่น้ำโขงด้วยซ้ำ แต่ก็ได้แค่ฝัน

ทุกรัฐบาลได้แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวัน ๆ แก้ปัญหาน้ำท่วมเสร็จ ก็แก้ปัญหาภัยแล้งต่อ เป็นอย่างนี้ชั่วนาตาปี ที่แก้ไม่ได้ นอกจากเพราะรัฐบาลห่วยแตก บริหารไม่เป็น มีข่าวโกงกิน

ยังเพราะรัฐบาลไทยอายุสั้นมาก ความต่อเนื่องแทบไม่มี โครงการดี ๆ ใช่ว่า รัฐบาลหลังจะทำต่อ เช่น โครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์หรือ “โอทอป” อันลือลั่น รัฐบาลขิงแก่ มาถึงก็เปลี่ยนชื่อเป็น ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ก็ยังดี (วะ) มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำขนาดนั้น ดีที่ชาวบ้านไม่ยอม

โอทอป เลยรอด

แล้ว รธน.ปิศาจคาบไปป์ ที่ใช้อยู่ บอกได้เลย ยิ่งจะไม่มีรัฐบาลไหนเข้มแข็งอีกเลย รัฐบาล ทักษิณ ที่ถูกล้มล้างด้วยสารพัดข้อหา จริงบ้าง เท็จบ้าง เสกสรรปั้นแต่งบ้าง สาเหตุสำคัญหนึ่งก็เพราะ แข็งแกร่งเกินไป

ทั้ง อำมาตย์ และ ขุนศึกใหญ่น้อย ถูกรุกไล่ที่ยืนอย่างหนัก ร่วมมือฆ่า ตัดตอน ปฏิวัติยึดอำนาจ ร่าง รธน. ปิศาจฯ ขึ้นมาปกครองประเทศใหม่ ออกแบบมาบอนไซพรรคการเมืองเห็น ๆ

มี ม.237 ที่นำไปสู่การยุบพรรคได้ง่ายยิ่งกว่ายุบร้านส้มตำ แค่ (เชื่อได้ว่า) กก.บริหารพรรคทำผิดคนเดียว ก็ยุบมันทั้งพรรค และที่ชั่วร้ายกว่านั้นคือ เป็นเครื่องมือกำจัดพรรคที่อำมาตย์ไม่ต้องการ

แม้แต่รัฐบาลเทพอุ้มสมตั้งในค่ายทหาร มี 6-7 พรรค จะมีเสถียรภาพได้ไง แค่แก้ปัญหาตัวเอง ก็แทบเอาตัวไม่รอด จะมีสติปัญญาไปแก้วิกฤติชาติได้ไง มาบตาพุดเอย เขาพระวิหารเอย วิกฤติเศรษฐกิจเอย

แก้ไม่ได้หรอก ถ้ารัฐบาลอ่อนแอ !!!

นี่ ใครไม่รู้ ออกมาเย้ว ๆ ปลุกระดม ให้ช่วยกัน สรรหาผู้นำดี ๆ (ที่เป็นพระศรีอาริย์มาเกิด) ให้พวกคนดี ๆเหล่านี้ มาร่างกฎกติกาดี ๆ จัดระเบียบ สังคมใหม่ ล้างประเทศให้สะอาด แล้วรอคนดี ๆ มาโปรด ....อีกแล้ว

ก็ไอ้ที่บ้านเมือง ........ฉิบหายวุ่นวาย จนไม่รู้ จะไปต่อยังไงเนี่ย ยังไม่หนำใจอีกหรือ แล้วคนแสนดีที่ว่าน่ะ มันดีจริง ...หรือ ดีแตก ทุกที แล้วเคย ....เสนอหน้ามารับผิดชอบบ้างไหม

ทำไมไม่ปล่อยบ้านเมืองให้เดินหน้าไปในทิศทางที่สากลโลกเค้ายอมรับเสียที จะทำตัวเป็น เพลี้ยกระโดด ทำลายประชาธิปไตยไปถึงไหน นี่ก็มีข่าว รัฐบาลจะส่งกองกำลังลง 38 จังหวัด เพื่อปราบคนเสื้อแดง

ดี คนจะได้เต็มถนน.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker