บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ประชาธิปัตย์-ประชาธิปไตย

ที่มา บางกอกทูเดย์

คืนอำนาจให้กับประชาชน..กำลังจะเป็นหนทางเดียวสำหรับการแก้ไขปัญหาของประเทศไทยถ้ายังคิดกันอยู่ว่า..หากมีการเลือกตั้งแล้วจะแพ้ ทักษิณ ชินวัตร นั้น...ก็ให้เชื่อกันไปได้เลยว่า..ยิ่งเลือกตั้งช้านานออกไปเท่าไหร่..ประชาขนก็จะยิ่งเทใจให้กับเขามากยิ่งขึ้นเท่านั้นสภาพของการต่อสู้ที่เสียเปรี่ยบในทุกๆ

ด้าน..ถูกจำกัดสถานที่อยู่..และกดดันในทุกรูปแบบนั้น...ทำให้ ทักษิณ ชินวัตร..ยิ่งได้รับความสงสารจากประชาชนมากยิ่งขึ้นยิ่งใช้ความเป็นรัฐบาลบีบคั้นออกไปมากเท่าไหร่..ประชาชนก็จะยิ่งเห็นใจกับ ทักษิณ ชินวัตร มากขึ้นเป็นทวีคูณ..เพราะประชาชนก็ทนอยู่กับสภาพที่ถูกบีบคั้นเช่นนั้นเป็นประจำ..ย้อนหลังกลับไป...จะเห็นว่า..การต่อสู้ของประชาชน..กับการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 ไม่เคยสะดุดหยุดอยู่..มันเริ่มต้นทันที..และมีคนอย่าง นวมทอง ไพรวัลย์..ขับแท็กซี่

เข้าไปชนรถถัง..และในที่สุดเขาแขวนคอตายเพื่อแสดงว่า...เขาชิงชังเผด็จการ..10 กว่าล้านเสียงของประชาชนที่..โหวตให้กับรัฐธรรมนูญฉบับที่ถูกปฏิวัติ..คือฐานของประชาชน..ฐานของประชาชนที่นิยมใน ประชาธิปไตยและทักษิณ..ฐานประชาชนส่วนนี้..จะมีแต่เพิ่มขึ้น..ประชาธิปัตย์ที่ไม่ใช่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องลำเลียงเหตุการณ์ในอดีตออกมาลำดับ...ประชาธิปัตย์ไม่เคยตกอยู่ในสภาพนี้มาก่อน..หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์..ทั้ง 12 คนในอดีต..ไม่เคยมีตำรวจทหาร

เฝ้าหน้าบ้าน..ไม่มีวงจรปิดและไม่ต้องเสริมกำแพงบ้านและวางตาข่ายอะไรกำลังเกิดขึ้นกับประชาธิปัตย์...ประชาชนไม่ได้เปลี่ยน แต่ประชาธิปัตย์ต่างหากที่เปลี่ยนประชาธิปัตย์ไม่เคยใช้เผด็จการคุ้มภัย ประชาธิปัตย์เคยสู้กับเผด็จการมานานกว่าครึ่งศตวรรษ..แต่หลายปีมานี้..มันไม่ใช่ประชาธิปัตย์..มันไม่ใช่ตั้งแต่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าและเป็นนายกรัฐมนตรีประชาธิปัตย์แตกแยกอย่างเปิดเผย..หัวหน้าพรรค กับ เลขาธิการพรรค..ใส่หน้ากากเข้าหากัน..

มากฤทธิ์มากบารมี อย่าง สุเทพ เทือกสุบรรณ.. จะทนทานได้นานแค่ไหน..ชวน หลีกภัย...ทำใจแล้ว...เมื่อเปล่งคำว่า...เป็นฝ่ายค้านก็ไม่เห็นตาย มือที่มองเห็นทั้งหลายรู้แจ้งเห็นจริงใน..พลังของประชาชนคนของประชาธิปไตย..แต่ความเกรงใจในมือมองไม่เห็น..กำลังทำลายประชาธิปัตย์..อย่าหลงไหลกับโพลล์สอพลอ..ให้ประชาธิปไตยแก้ไขปัญหาแผ่นดิน..รักษาประชาธิปัตย์ไว้..

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker