บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การเมืองสกปรก

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่นึกไม่ฝันว่า การเมืองไทย จะถอยหลังลงคลองได้ขนาดนี้ หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับพาดหัวข่าว บ้านนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถูกปาอึ พูดให้สุภาพหน่อยก็ต้องบอกว่ามีมือดีปาถุงปฏิกูลเข้าไปในบ้าน ส่วนจะอึหรือปฏิกูลกันแน่ ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบ เข้าใจว่า กว่าจะพิสูจน์ทราบกันได้คงต้องใช้เวลาทำใจกันพอสมควร

ในช่วงที่การเมืองมีวิกฤติ อุปกรณ์ที่ทำให้การเมืองร้อนแรงขึ้น ที่คุ้นหูกันดีก็มี ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง ส่วนถุงปฏิกูลจำได้ว่าไม่ค่อยจะเป็นข่าวเท่าไหร่ นับครั้งได้ เช่น มีคนปาอึเข้าไปในทำเนียบช่วงที่พันธมิตรฯเข้ายึดทำเนียบ เป็นต้น

สำหรับนายกฯอภิสิทธิ์คงชินกับถุงปฏิกูลมาก่อนหน้านี้บ้างแล้ว ในการลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ภาคอีสาน ก็มีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่ชอบใจ ปาอึใส่รถ คนไม่เป็นอะไรแต่รถสะบักสะบอม ต้องทำความสะอาดเป็นการฉุกเฉิน

ถ้าจะวิเคราะห์การเมืองกันแบบแรงๆก็ต้องบอกว่า ชีวิตนายกฯอภิสิทธิ์ ไม่ค่อยจะปลอดภัย ถึงนายกฯจะใจดีสู้เสือให้สัมภาษณ์นอนหลับสบาย แค่ไม่ได้ฝันเท่านั้น ครอบครัวชินเสียแล้ว กับเรื่องทำนองนี้

ก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะความสำคัญอยู่ที่ว่า บ้านนายกฯมีตำรวจเฝ้าอยู่ 24 ชั่วโมง มือดีนั่งมอเตอร์ไซค์เอาถุงปฏิกูลไปปาใส่ ทำไมไม่มีใครเห็น

ดูทะแม่งชอบกล

ก่อนหน้านี้มีการปรับระบบการรักษาความปลอดภัยกันใหม่ไปเที่ยวหนึ่งแล้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจาก ศรภ. หรือศูนย์รักษาความปลอดภัยที่ฝึกมาสำหรับการอารักขาผู้นำโดยเฉพาะ ถูกปรับเปลี่ยนออกไปทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่าไม่ค่อยจะไว้วางใจ

กลัวมีไส้ศึก

และไปเอาทหารจาก กองพันทหารราบ ที่ 21 รักษาพระองค์มาอารักขาแทน เบื้องหลังเพราะกลัวถูกลอบสังหาร หรือคงได้ข่าวอะไรที่ไม่ค่อยดีมา

โดยเฉพาะนายทหารที่จะมาคุมหน่วยอารักขามีการคัดสรรตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ เคยมีข่าวระแวงกันว่าคนในรัฐบาลเองนั่นแหละวางแผนที่จะสังหารผู้นำเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

มีเสื้อแดงเป็นเหยื่อ

ระยะหลังมีข่าวว่ารองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สุเทพ เทือกสุบรรณ สั่งให้ กอ.รมน. หาข่าวเรื่องการลอบทำร้ายบุคคลสำคัญเป็นพิเศษ กลัวว่าเกลือจะเป็นหนอน ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ละเอียดยิบ อ่านข่าวปาอึก็เลยนึกไปถึงกรณียิงเอ็ม 79 เข้าไปในราบ 11 มีรายการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดวิกฤตการณ์หรือไม่.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker