บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ

ที่มา เดลินิวส์

ที่สุด นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็สั่งกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เชิญนักวิชาการมาออกแบบทดลองพิสูจน์ประสิทธิภาพ เครื่องตรวจวัตถุระเบิดจีที 200

หลังจากอังกฤษสั่งดำเนินคดีบริษัท ผู้ผลิต และเตือนไปทั่วโลก เป็นเครื่องลวงโลก

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์ อาจารย์วิทยาศาสตร์จุฬาฯก็ฟันธง แหกตา เพราะผ่าไปข้างใน ไม่มีแม้แต่แผงวงจรไฟฟ้า มีแค่แผ่นพลาสติกอยู่ข้างใน นอนน้อย เหงื่อออก เครื่องก็ใช้ไม่ได้ เอาสิ...

ไม่เข้าหลักวิทยาศาสตร์ แต่เข้าหลักไสยศาสตร์ เหมือนไม้ชี้ศพในป่าช้ามากกว่า ตอนนี้ ดร.เจษฎา เลยเจอคำสั่งลับ ปิดปากไปเรียบร้อย

ขณะที่คุณหญิงหมอ พรทิพย์ โรจนสุนันท์ นั่งยันนอนยัน ใช้ได้ผลดีมาก ๆ แถมแว้ด ๆ อย่าวิจารณ์มากนะ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่หมดกำลังใจ อะไรเนี่ย พูดได้ไง

ช่างเหมือน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ที่พาคณะผู้ใกล้ชิดไป ดูงานที่อังกฤษ พอนักข่าวซักหนักเข้า ควันออกหู ชี้หน้าด่า อย่ามาถาม ผมเป็นวีรบุรุษนะ โห...

คุณหญิงหมอก็ไม่ต่างนะ ที่จริงต้องขอบคุณด้วยซ้ำ มีคนช่วยเป็นหูเป็นตา ทำให้โปร่งใส

เพราะซื้อด้วยเงินแผ่นดินทั้งนั้น ไม่ใช่เงินนายหมูนายแมวที่ ไหนนะ

ถ้าเครื่องดีจริง ก็ใช้ต่อเลย แต่หากไม่ดี จะได้โละทิ้ง ไม่เห็น มีใครไปตำหนิเจ้าหน้าที่ผู้ใช้เครื่องเลย มีแต่อยากให้ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงตาย

แล้วทำไมจะตรวจสอบไม่ได้ ???

เหนืออื่นใด ทำไมการซื้อเครื่องจีที 200 ตั้งพันกว่าเครื่อง ราคาถึงต่างกันนัก ใครงาบหัวคิว ใครได้ค่าคอมมิสชัน ทั้งที่ซื้อจากบริษัทเดียวกัน เอ วิ เอ แซทคอม

นักข่าวตามไปดู เป็นแค่ห้องแถวมอซอ แต่ทำธุรกิจเป็นพัน ๆล้าน ???

ไล่ดูราคาบ้าง ก.พ. 52 กองทัพบกซื้อ 435 เครื่อง เครื่องละ 9 แสน เม.ย. 52 บช.ภ.4 ซื้อ 50 เครื่อง เครื่องละ 1 ล้าน ขณะที่ มิ.ย. 52 ปีเดียวกัน กรมศุลฯซื้อ 6 เครื่อง เครื่องละ 4.26 แสน

หรือราคาเครื่องที่ต่างกันเกือบครึ่ง หน่วยงานที่ซื้อ ซื้อแค่ครึ่ง อัน ???

ยังมีข่าวอีกว่า บริษัทนี้ยังเป็นเอเย่นต์ขายเครื่องบิน “กริพเพน” สวีเดน ที่ครม.เพิ่งเคาะให้ซื้อ 6 ลำ เป็นเงิน 1.6 หมื่นล้าน ทั้งที่เคยเป็นข่าวฉาวโฉ่ ซื้อแพงกว่าประเทศอื่นตั้งเท่าตัว

มันปกติหรือ!!!

แต่ก็น่าผิดหวัง นายกฯอ้อมแอ้ม อย่าไปพูดว่าจัดซื้อผิดปกติหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ยังจะอุ้มสมอีกหรือ แทนที่จะตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง พร้อมกก. ชุดสอบคุณภาพไปเลย

ไหนบอก จัดซื้อยุค “แม้ว” ไง ยิ่งดีสิ ลากไส้ออกมาเลย กลัวอะไรเล่า แต่เชื่อเถอะเรื่องนี้ไม่จบง่าย ๆ หรอก ยิ่งมีข่าวเรือเหาะหรือบอลลูนตรวจการณ์ 350 ล้าน มีรูรั่ว เอาขึ้นบินไม่ได้เช่นกัน

จะปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ คิดหรือ จะมิด ???

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker