บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อำมาตย์ยุคอนาล็อคยังส่งบวรศักดิ์ กับสุจิต บุญบงการไปบรรยาหลอกคนไทยในอังกฤษ ?

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย


ผมได้ีรับเมล์จากเืพื่อนว่า ดร.บวรศัีกดิ์กับ ดร.สุจิต ไปบรรยายให้คนไทยในอังกฤษฟังจัดโดยสถานทูต
------

เสื้อแดงคนไทยยูเคเปิดโปง นักวิชาการเหลืองที่ลอนดอน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2553 สถานทูตไทยในอังกฤษได้จัดงาน “แก้ตัวแทนอำมาตย์สร้างภาพความบริสุทธิ์” เพื่อหลอกลวงนักศึกษาไทยและนักวิชาการต่างประเทศ โดยเชิญ สุจิต บุญบงการ และ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ มาเป่าหูประชาชน ที่ SOAS มหาวิทยาลัยลอนดอน โดยที่ก่อนเข้าห้องสัมมนาสถานทูตมีการแจก...เรื่อง “เศรษฐกิจพอเพียง” และบทความของ บวรศักดิ์... กับกฎหมายหมิ่นเดชานุภาพ....
-------------

ผมเคยอยู่อังกฤษมาระยะหนึ่ง ซึ่งในช่วงที่มีปัญหาภาคใต้ใหม่ๆ สถานทูตไทยก็เคยจัดการบรรยายสถานการณ์ให้คนไทยในอังกฤษฟังที่ "สยามสมาคม" เพื่อนรุ่นน้องก็ชวนไปฟัง ตอนนั้นผมยังงงๆ อยู่ว่าผมจะได้รับข้อมูลใหม่อย่างไร เพราะอยู่ที่โน้นผมก็เปิดเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยต่างๆ อ่านอยู่แล้ว ข้อมูลข่าวสารไม่ได้ด้อยกว่าคนไทย ไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าำไกลข้อมูล

พอไปฟังก็เหมือนที่ผมคิดคือ ข้อมูลไม่ได้ใหม่แต่อย่างใด นักเรียนไทยที่โน้นเขารู้กันพอๆ กับคนไทย เวลาผมกลับประเทศเพื่อนจะเล่าสถานการณ์ให้ฟัง ผมบอกไม่ต้องเล่าแล้ว ผมรู้พอๆ กับที่คุณรู้นั่นแหละ และก็ไม่ได้ต่างจากที่ผมคิด

อย่าคิดว่าคนไทยในต่างประเทศ จะไม่รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ความรู้สึกในเมืองไทยนะครับ โลกยุคนี้มันยุคอินเตอร์เน็ต ใครเปิดเน็ตก็ได้ข้อมูลทุกอย่าง คนอยู่ต่างประเทศเขาก็ใช้อินเตอรเน็ตทั้งนั้น ไม่งั้นก็ดำเนินชีวิตประจำวันไม่ได้

ยุึคนี้ไม่ใช่ยุค "สำเภา" ที่ต้องเิดินทางกันแรมปีไปอังกฤษ อ้อมแหลมกู๊ดโฮปไป ผมอยู่เมืองไทย ยังจัดรายการสนทนากับ คุณชนามี (คนไทยยูเค) จัดรายการวิทยุกันได้เลย ข้อมูลข่าวสารทันกันไม่มีใครได้เปรียบใคร

บวรศักดิ์ยังหัวโบราณอยู่หรือ ยังใช้วิธีแบบอนาล็อก บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปหลอกคน ผมว่าเขานั่งหัวเราะฟันหัก

ไปพูดได้ว่าเสื้อแดงเป็รคนส่วนน้อย ไม่รู้หรือว่า "เว็บคนไทยยูเค" เป็นนักรบไซเบอร์เอาการเอางานเว็บหนึ่ง

ผมบอกตรงๆ ว่าการทำ ปจว. ในยุคนี้มันไม่ได้ผลหรอกครับ มันต้อง "ประชาสัมพันธ์ความจริง" เสนอความจริง อย่าคิดใช้การโฆษณาชวนเชื่อ เพราะนั่นมันใช้ได้ผลเฉพาะสังคมที่ "ผูกขาดข่าวสารได้"

ยุคอินเตอร์เน็ตผูกขาดข่าวสารไม่ได้ เราต้องให้ความจริงแก่ประชาชน

การบิดเบือน ในที่สุดก็จะถูกจับได้อย่างรวดเร็ว เพราะฝ่ายตรงข้ามเขาสามารถหักล้างการโกหกได้อย่างรวดเร็วด้วยข้อมูลที่ถูกต้องกว่า เราผูกขาดสื่อไม่ได้ สุดท้ายคนโกหกบิดเบือนก็จะไปไม่รอด

ทฤษฎีโปรประกันดามันตายแล้ว พร้อมกับยุคสงครามเย็น

จำให้ขึ้นใจเพ่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker