บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

บึ้มกลางดึกใส่ "ม.ราชมงคลฯพาณิชย์พระนคร"รถเสียหาย3คัน ชี้เป็นเอ็ม79 คาดเป้าหมายพุ่งไป"ทำเนียบฯ"

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพาณิชยการพระนคร ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทำเนียบรัฐบาล แขวงดุสิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับทำเนียบรัฐบาล ห่างกันเพียงประมาณ 50 เมตรโดยมีคลองผดุงกรุงเกษมกั้นอยู่

ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้งเหตุ พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิ์วิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจำนวนหนึ่ง และได้กันกลุ่มผู้สื่อข่าวไม่ให้เข้าถ่ายภาพบันทึกข่าวด้านในมหาวิทยาลัย โดยที่เกิดเหตุออยุ่บรนิเวณประตูที่ 3 ด้านข้างคลองผดุงกรุงเกษม


อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้กล่าวเพียงสั้นๆ หลังตรวจสอบแล้วว่า ไม่มีอะไร เป็นแค่ก้อนหินที่ปาเข้ามา อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบชนิดของระเบิดและแนววิธีการยิงอีกครั้งในวันที่ 14 ก.พ. แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า จากความเสียหายไม่น่าจะเป็นก้อนหิน เนื่องจากแนววิถีของอาวุธไปชนกับต้นไม้ และตกลงมาสร้างความเสียหายกับรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในได้รับความสียหาย 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ซอ9810 กทม. รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ หมายเลขทะเบียน ชศ2050 กทม. และ รถยนต์เก๋งโตโยต้า โคโรล่า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 8ง-6331 กทม. ได้รับความเสียหายบริเวณกระจกด้านข้างฝั่งผู้โดยสารร้าว


เบื้องต้นคาดว่าวัตถุดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิดยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 79 โดยเป้าหมายอยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่กลับที่มาตกภายใน วิทยาเขตพาณิชยการพระนคร เสียก่อน. พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง และอาจมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว เนื่องจาก อยู่ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ กองพลาธิการและสรรพาวุธ และกองพิสูจน์หลักฐาน สํานักงานตํารวจแห่งชาติจะได้เข้าตรวจสอบหาแนววิถีของระเบิดอีกครั้ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker