บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ชมรมคนรัก ปชต.หนองบัวลำภู52 แถลงการณ์ประณามและปฏิเสธการก่อตั้งกองกำลัง

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ Pui_Narak
ที่มา เวบบอร์ด konthaiuk
14 กุมภาพันธ์ 2553

แถลงการณ์ชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52
เรื่อง ประณามและปฏิเสธการก่อตั้งกองกำลัง
ฉบับที่ 1 / 2553
------------------
ตามที่ นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 ว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้ก่อตั้งกองกำลังหลายจังหวัดในภาคอีสาน เช่นที่จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดนครราชสีมา รายละเอียดตามที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ไปแล้วนั้น

การที่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงนั้น เป็นการแถลงข่าวที่ขาดพยานหลักฐาน ขาดความรับผิดชอบ เป็นการใส่ร้ายชาวจังหวัดที่เอ่ยนาม โดยเฉพาะชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งรักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม อย่างร้ายแรง ตามปกตินิสัยชาวจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นคนที่รักสงบสันติ สังเกตได้จากสถิติด้านอาชญากรรมในจังหวัดหนองบัวลำภู นั้นเกิดขึ้นน้อยมาก หรือแทบจะไม่มีเลย
การแถลงข่าวของ นายศุภชัย ศรีหล้า รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์นั้น ชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบดีว่าบรรดาโฆษกต่าง ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ โฆษกพรรค โฆษกรัฐบาล โฆษกประจำตัวนายรัฐมนตรี ส่วนมากมักจะพูดแบบขาดความรับผิดชอบ ขาดวุฒิภาวะทางการพูด การคิดเสมอ และมักจะชอบพูดแบบ “เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น” ซึ่งชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ให้อภัยและไม่ถือสาบรรดาโฆษกเหล่านั้น เพราะทราบดีว่าเป็นบุคคลที่ขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์

แต่ในคราวนี้ ชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52 ขอประณาม และปฎิเสธคำแถลงของนายศุภชัย ศรีหล้า รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ขาดความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง และขอยืนยันว่า ทางชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52 ได้ดำเนินการจัดตั้งมวลชน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กับประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภู ตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งทางชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52 ได้ปฎิบัติตามแนวทางที่ นปช.ส่วนกลางกำหนด โดยยึดหลักความจริง สงบ สันติ และปราศจากอาวุธตลอดมา ซึ่งในการจัดตั้งมวลชนในจังหวัดหนองบัวลำภูนั้น ทางชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัลภู 52 มีแผนการดำเนินงาน มีเป้าหมาย และสถานที่การจัดตั้งเปิดเผยชัดเจน โดยประสานงานกับแกนนำในชุมชนนั้นๆ ก่อน และประกาศให้ชุมชนได้ทราบล่วงหน้าชัดเจน ไม่มีการปิดบังซ่อนเร้นแต่อย่างใด

ส่วนการปฎิบัติการใดๆ ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง นั้น ทางชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52 ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น และโดยข้อ เท็จจริงแล้ว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ก็ไม่เคยติดต่อหรือเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ กับทางชมรม เลย

ชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52 จึงขอประณาม นายศุภชัย ศรีหล้า รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่สายข่าวในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ไม่ว่าจะเป็น สันติบาล, ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.), สำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สกช.), ศูนย์ปฎิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.), กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ฯลฯ ที่รายงานข่าวบิดเบือนใส่ร้าย พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล และชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้รักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม โดยเฉพาะ “คนเสื้อแดง” ว่ามีการจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งเป็นการใส่ร้ายอันเป็นเท็จ และไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด
จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

ชมรมคนรักประชาธิปไตย จังหวัดหนองบัวลำภู 52
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker