บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทนายอ้อ-อัยการ แถลงปิดคดี ยึดทรัพย์7.6หมื่นล.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_64057
ทนาย "คุณหญิงอ้อ" ยื่นแถลงปิดคดียึดทรัพย์ "ทักษิณ 7.6 หมื่นล้าน 16 ประเด็นเน้นหักล้างข้อกล่าวหาอัยการและประเด็นนำสืบ ขณะที่อัยการหอบหลักฐาน 121 หน้ายื่นแถลงปิดคดีเช่นกัน ส่วน "โอ๊ค-เอม" ยื่น 10 ก.พ.นี้..

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ก.พ. นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้คัดค้านที่ 1 ได้ยื่นคำแถลงปิดคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งศาลฎีกาฯ นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 13.30 น.

โดยนายสมพรกล่าวว่า ได้ยื่นแถลงปิดคดีทั้งหมด 16 ประเด็น เป็นการหักล้างข้อกล่าวหาของ อัยการสูงสุด ผู้ร้องและประเด็นนำสืบต่างๆ ซึ่งตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่ได้นำสืบในชั้นไต่สวนของศาลมีน้ำหนักเพียงพอ ทั้งประเด็นทรัพย์สินที่ผู้ร้องขอให้ยึดทรัพย์คุณหญิงพจมาน จำนวนกว่า 1 พันล้านบาท ประกอบด้วย เงินสด เงินฝาก และพันธบัตรนั้นเป็นทรัพย์สินที่มีมาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการซื้อขายหุ้นบริษัทชินคอร์ปฯ ถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ในวันที่ 10 ก.พ. เวลา 10.00 น. ทนายความของ นายพานทองแท้ และ น.ส.พินทองทา จะเข้ายื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาลฎีกาฯ เช่นกัน ส่วนนายบรรณพจน์ ได้ยื่นคำแถลงปิดคดีไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายวิโรจน์ ศรีดุษฎี อัยการจังหวัดประจำกรม สำนักงานคดีพิเศษ หนึ่งในคณะทำงานอัยการ ในฐานะผู้ร้อง ได้เดินทางมายื่นคำแถลงปิดคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ความหนา 121 หน้า ต่อศาลฎีกาฯ ไว้พิจารณาเช่นกัน โดยไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker