บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

น้ำรดหัวตอ

ที่มา ไทยรัฐ

จริยธรรมและ คุณธรรม นั้นจะต้องอยู่คู่กับปรัชญาการบริหารเสมอไป ถ้าผู้บริหารไร้ซึ่งจริยธรรมและคุณธรรมแล้ว ก็ไม่ใช่ผู้บริหารที่ดี และไม่สามารถที่จะบริหารงานให้ดีได้

ไม่ว่าจะเป็น นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ คุณปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล กับความพยายามตั้งอกตั้งใจจะออกมาป้ายสีศัตรูทางการเมืองด้วยคำพูดต่างๆนานา หวังผลเพื่อให้ ศัตรูทางการเมืองเป็นศัตรูของประเทศไปด้วยก็ไม่ค่อยจะเข้าท่า

นายกฯอภิสิทธิ์ยืดอกการันตีพบเส้นทางท่อน้ำเลี้ยงไปยังกลุ่มฮาร์ดคอร์เพื่อลงมือก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง กลายเป็นว่านายกฯและโฆษกรัฐบาลจุดพลุการเมืองไทยต่อไปนี้จะเกิดความรุนแรงขึ้นแน่นอน

ว้าเหว่

ท่ามกลางกระแสการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการชนิดโจ๋งครึ่ม ไม่ว่าจะเป็นตัวนายกฯอภิสิทธิ์เอง หรือแม้กระทั่ง พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เตรียมรับข้อครหาเอาไว้ให้ดี ในเมื่อแค่การตั้งโจทย์ ในการสอบสวนสืบสวนก็ทะแม่งแล้ว

บช.น.ตัวแม่แต่ไม่มีการแตะต้อง

ไปโขกสับเอากับภูธร หรือเส้นสายต่างกันหรือคนละสี เผอิญมีจดหมายร้องเรียนขอความไม่เป็นธรรมในการโยกย้ายตำรวจ น่าจะเป็นฉบับที่ร้อยเห็นจะได้ นอกจากส่วนหนึ่งที่ใจถึงไปนั่งแถลงข่าวท้วงความเป็นธรรมกันไปแล้ว ซึ่งถ้าตำรวจที่ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม รวมตัวกันซักร้อยนายมานั่งแถลงข่าว อาจจะเห็นการปฏิวัติเงียบในแวดวงสีกากีก็ได้

"ผมรับราชการตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ในตำแหน่งสารวัตร รับราชการมาประมาณ 35 ปี เงินเดือนเต็มขั้นมา 3 ปีแล้ว และอยู่ใน ตำแหน่งสารวัตรมา 11 ปีกว่า ทุกครั้งที่มีการแต่งตั้งโยกย้ายก็ผิดหวังทุกครั้ง ไม่เคยได้รับการพิจารณาเลย เนื่องจากไม่มีเส้น ไม่มีเงิน มีแต่ถูกเรียกใช้งาน

ตามนโยบายที่ว่า ทำงานดีก็ให้สองขั้นไป ถ้าเงินดีก็ให้ตำแหน่งไป จนคนที่ขึ้นมาเป็นรองผู้กำกับเงินเดือนน้อยกว่าผมทุกคน อายุราชการในการครองยศก็น้อยกว่า เรื่องนี้กล้าท้าให้พิสูจน์ด้วย

รรท.ผบ.ตร.พูดว่า เป็นตำรวจอย่าเสียกำลังใจ ไม่รู้พูดได้อย่างไร เพราะตำรวจในปัจจุบันไม่มีกำลังใจจะเสียแล้ว พวกที่มีกำลังใจคือพวกที่วิ่งเต้นเสียเงินซื้อตำแหน่ง แล้วก็ออกมากอบโกยผลประโยชน์

ไปๆมาๆประชาชนเดือดร้อนเหมือนเดิม

พวกที่ตั้งใจทำงานถูกกลั่นแกล้งโยกย้ายให้ไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สามารถขัดแข้งขัดขาได้ เป็นมานานแล้ว ผู้มีอำนาจช่วยแก้ ระบบนี้หน่อยเถอะ มิฉะนั้นตำรวจอีกมากไปอยู่กับเสื้อแดงเพื่อร้องขอความเป็นธรรม จะยุ่งกันไปใหญ่"

ต้องขอชมว่าตำรวจยุคนี้ใจถึง ถ้าตำรวจส่วนใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติใจถึงอย่างนี้ ศักดิ์ศรีสีกากี ก็คงไม่มีวัน ตกต่ำเหมือนทุกวันนี้ ไม่รู้ว่านายกฯอภิสิทธิ์จะรู้สึกอะไรหรือไม่ แต่ห้ามลอยตัวเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาอุตส่าห์บรรจงล้วงลูกไว้เสียขนาดนั้น.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker