บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ไฟต์บังคับต้องเพ้อฝัน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_63680
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ถ้าว่าตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ตอบโต้กับแฟนคลับ บอกปัดปมข่าวลือร้อนๆสารพัดเรื่องเลวๆร้ายๆของตัวเองที่ถูก "กระพือ" ออกมา

ในอารมณ์บลัฟ กัดจิกพวกหูเบา

"จุดอ่อนของสังคมไทย โดยเฉพาะคนที่กลัวคนอื่นจะว่าไม่ฉลาด มักเชื่อคนง่ายโดยไม่ตรวจสอบ"

มันก็เป็นอะไรที่ยังหลงเคลิ้มเชื่อตามเลยไม่ได้

กับคิวที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศกลางวงคณะนักศึกษาสภาพัฒนาการเมือง สถาบันพระปกเกล้า

ตั้งเป้า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 240 ที่นั่ง

"อภิสิทธิ์" พูดตอนกลางวันแสกๆ

ที่แน่ๆตามข่าว แม้แต่นักศึกษาสภาพัฒนาการเมืองฯ ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สนับสนุนในพื้นที่ของประชาธิปัตย์ยังทักว่า เป็นเรื่องที่นายกฯเพ้อฝันไป

กองเชียร์แท้ๆ ยังไม่เชื่อเลย

และก็ได้จังหวะบังเอิญพอดี เคลียร์กันด้วยตัวเลขตามหลักวิชาการที่สำนักวิจัยเอแบคโพล เปิดผลสำรวจความนิยมของประชาชน ในกรณีสมมติวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง

โฟกัสพื้นที่กรุงเทพฯที่ประชาธิปัตย์ครองทั้งสนามใหญ่และสนามเล็ก ปรากฏมีเพียงร้อยละ 25.4 ที่สนับสนุนนายกฯอภิสิทธิ์ ขณะที่ร้อยละ 27.2 สนับสนุนนักการเมืองคนอื่น และร้อยละ 47.4 ขออยู่ตรงกลางไม่เลือกข้าง

และกับคำถามจะเลือกพรรคการเมืองใดในระบบสัดส่วน ร้อยละ 36.9 ยังไม่ตัดสินใจเลือกข้าง ร้อยละ 33.6 เลือกพรรคการเมืองอื่น และร้อยละ 29.5 เลือกพรรคประชาธิปัตย์

สรุปว่า เสียงส่วนใหญ่ไม่เลือกประชาธิปัตย์

240 เสียง ครึ่งหนึ่งของสภา 480 ที่นั่ง "อภิสิทธิ์" จะไปขุดมาจากไหน

ยิ่งเป็นอะไรที่ "เน่าใน" โดยสถานการณ์ที่ค่ายประชาธิปัตย์กำลัง "ฆ่ากันเอง" เพื่อเปลี่ยนถ่ายขั้วอำนาจ ล้างเผ่าพันธุ์ยี่ห้อ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เลขาธิการพรรค เก็บกรุนักเลงโบราณ

ปูทางดันนายกรณ์ จาติกวณิช คู่หูออกซ์ฟอร์ดของ "อภิสิทธิ์" เสียบแทน

ตามธรรมชาติประชาธิปัตย์ฟัดกันเอง ต้องใช้เวลาพักเลียแผลอีกยาวนานกว่าจะฟื้น

เอาเป็นว่า จับไต๋กันได้ง่ายๆ โดยวิสัยลูกเขี้ยวการเมืองยี่ห้อประชาธิปัตย์ ถ้ามีเหลี่ยมเหนือกว่าคู่แข่งจริง มีหรือจะไม่รีบชิงจังหวะล้มโต๊ะ เพื่อเลือกตั้งใหม่ กลับมาเป็นรัฐบาลผสม 2 พรรค แจมกับค่ายการเมืองใหม่ของม็อบพันธมิตรฯ

ตามโปรเจกต์ในฝันของชาวเสื้อเหลือง

เรื่องของเรื่อง ถ้ามีทางเลือกที่ดีกว่า แล้วไยที่คนหน้าหล่อๆบางๆอย่าง "อภิสิทธิ์" จะทนตื๊อ ดื้อ ด้าน อยู่กับพรรคร่วมรัฐบาลที่ไม่เหลือใจให้กัน

ล่าสุดจับสัญญาณจากเหตุ "สภาล่ม" 2 คิวติดๆ สำรวจตัวเลขที่หายไป พรรคชาติไทยพัฒนาขาด 21 คน จาก 25 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน ขาด 25 คน จาก 32 คน

ตั้งใจกระตุกขวัญ นำร่องเกม "เสียงหาย"

ยิ่งกว่านั้น เช็กเบื้องหลังคิวที่นายกฯอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่เหลือมือล็อบบี้ไว้ใช้งาน ต้องพึ่งนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรฯ หัวหน้าพรรคกิจสังคม เป็นผู้ประสานแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกินข้าวเคลียร์ใจ

แต่แว่วๆว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งแค่ระดับรองหัวหน้าพรรคไปนั่งดื่มน้ำอัดลมกับนายกฯอภิสิทธิ์ ส่วนบิ๊กตัวจริงเสียงจริงจะเบี้ยว เลยต้องเปลี่ยนแผนมาใช้โอกาสฉลองวันเกิดที่บ้านของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ บอสใหญ่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

เพื่อไม่ให้เกิดภาพผิดคิว ขาใหญ่พรรคร่วมรัฐบาลแท็กทีมหักหน้าเอาคืน "อภิสิทธิ์"

ยั่ว แหย่ ทุบเครดิต จ้องจังหวะหักลำกันช็อตต่อช็อต

ทั้งหมดทั้งปวง โดยเงื่อนไขไฟต์บังคับที่ "อภิสิทธิ์" ย่อมรู้อยู่แก่ใจ ตามเกมหลังจากคิวเบี้ยวสัญญาลูกผู้ชาย หักลำไม่ร่วมวงแก้รัฐธรรมนูญตามที่รับปากกับพรรคร่วมรัฐบาล

แสดงตัวแสดงตนยี่ห้อประชาธิปัตย์ "คบยาก"

มันก็ลำบากที่จะหาเพื่อนมาล่มหัวจมท้าย

ตามสถานการณ์ โดยลำแข้งของพรรคประชาธิปัตย์เอง ไม่มีพี่เลี้ยงทหาร อำมาตย์อุ้ม ถ้ากวาดที่นั่ง ส.ส.รอบหน้า ไม่ได้แต้มเกินครึ่งของสภาฯ 240 ที่นั่ง ก็ยากที่ "อภิสิทธิ์" จะเบิ้ลนายกฯรอบสอง

กลับไปจองที่นั่งฝ่ายค้านได้เลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker