บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

หนี..วิกฤติการเมือง

ที่มา บางกอกทูเดย์

ปี 2552 ประเทศไทยผ่านไปด้วยความสะบักสะบอม..เข้าสู่ปี 2553 ปัญหาเดิมๆ อาทิ วิกฤติเศรษฐกิจแฮมเบอร์เกอร์ และวิกฤติการเมืองในประเทศ ภายใต้ผู้บริหารที่ยังมุ่งเอาชนะ และไม่คำนึงว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศผ่านไป 1 เดือน ภาพบรรดาผู้นำยังคงเถียงกันหน้าดำหน้าแดง...และดูเหมือนดีกรีจะเพิ่ม

แรงขึ้น!!กระทั่ง ผู้จัดการพรรค “เทพเทือก” สุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ต้องออกมาห้ามปรามผ่านสื่อว่า ให้ทุกฝ่ายหยุดโต้เถียงประชาชนคาดหวัง ปี 2553 การเมือง การเงินจะมีดัชนีดีขึ้น...แต่ผิดคาด!บางกอกทูเดย์....ขอหลบหลีกบรรยากาศการเมืองอันตึงเครียด แต่มีกลิ่นการเมืองแบบเจือจางเข้ามาปะปน ....โดยนำหลักคิดเกี่ยวกับค่านิยม “ความสุขกาย สบายใจ กินดีอยู่ดี มีสุข” มาตอกยํ้าคนไทย...โดยเฉพาะบรรดานักการเมืองที่ยัง

คง “เถียง” กันเอ็นขึ้นคอเพื่อเอาชนะ....ควรอ่าน!!ความสุขกาย สบายใจเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคนไทยไม่เบียดเบียนกัน ไม่เบียดเบียนทางกาย และไม่เบียดเบียนทางใจแนวทางในการไม่เบียดเบียนกันและกันก็คือ การถือศีล 5ถ้าคนไทยน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม2552 ตอนหนึ่งที่ว่า “ความสวัสดีของข้าพเจ้าจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุขความเจริญมั่น

คงทั้งนั้นจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ ก็ด้วยทุกคน ทุกฝ่ายในชาติมุ่งที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มกำลังด้วยสติรู้ตัว ปัญญารู้คิด และด้วยความสุจริต จริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น”พรพระราชทานเนื่องในวันขึ้นปีใหม่2553 ตอนหนึ่งว่า “ในปีใหม่นี้ จึงขอให้ชาวไทยทุกคนได้ตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรงแน่วแน่ ที่จะประพฤติตัว ปฏิบัติงานให้เต็มกำลังความสามารถ โดยมีสติรู้ตัวและปัญญารู้คิดกำกับอยู่ตลอดเวลา กล่าวคือจะคิดจะทำสิ่งใด ต้องคิดหน้าคิดหลัง

ให้ดีให้รอบคอบ ทำให้ดี ให้ถูกต้อง” และทรงให้ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นเป้าหมายหลักผู้นำนิติบัญญัติ บริหารและตุลาการที่ถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีความสุขสวัสดีนั้นต้องไม่พูดอย่างเดียว แต่ต้องลงมือทำเป็นตัวอย่างด้วย และถ้าคนไทยทุกคนทำการสิ่งใดโดยมีสติกำกับอยู่ตลอดเวลา มีปัญญาแยกแยะออกระหว่างความดีความชั่วความถูกความผิด อะไรคือเรื่องของประเทศชาติอะไรคือเรื่องส่วนตัวส่วนกลุ่มคนไทยมีความปรองดองสามัคคีกัน

บ้านเมืองก็จะมีแต่ความสงบสุข มีความเจริญมั่นคง เท่ากับทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีความสุข ความสวัสดีเมื่อเรานั่งอยู่คนเดียว มีความเป็นตัวของตัวเอง ลองนั่งคิดทบทวนว่าปีที่ผ่านมาเราได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมือง หรือทำความเสียหายให้กับชาติบ้านเมืองบ้างถ้าทำสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็จงทำต่อไปและทำให้มากยิ่งขึ้น แต่ถ้าทำความเสียหายให้กับชาติบ้านเมืองก็จงหยุดการกระทำนั้นเสียจริงอยู่ สิ่งเดียวกันนั้น คนหนึ่ง

อาจมองว่าถูก แต่อีกคนอาจมองว่าผิด จึงต้องให้คนส่วนใหญ่ของสังคมตัดสิน เพราะคนเดี๋ยวนี้แม้ว่าทำผิดในสายตาของคนส่วนใหญ่แต่ก็ยังตะแบงว่าตัวทำถูกก็มีใครที่เคยเอาเรื่องส่วนตัวมาอยู่เหนือเรื่องชาติบ้านเมือง ก็จงคิดทบทวนใหม่หากใครคิดจะใช้ความรุนแรงเพื่อคงไว้หรือให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ ก็จงหยุดคิด เพราะคนไทยรับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเริ่มนับ 1 ใหม่!! เดือนกุมภาพันธ์ยังไม่สาย... 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker