บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ชวน-บรรหาร-ทักษิณ

ที่มา บางกอกทูเดย์

หากว่า..เป็นโพลล์ของสำนักโพลล์อื่นที่ไม่ใช่เอแบคโพลล์ แล้ว..ก็ไม่น่าจะตื่นเต้นอะไร...เพราะพรรคประชาธิปัตย์ในมุมมองของเอแบคโพลล์แล้ว..ประชาธิปัตย์จะได้กำไรเสมอแต่กับโพลล์ล่าสุดที่ เอแบคโพลล์..สำรวจ และนำออกมาเปิดเผยนั้น..ต้องถือว่าเป็นมรณกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะคนส่วนใหญ่ไม่เลือกประชาธิปัตย์... เว้นภาคใต้หนุนร้อยละ 77 ในขณะที่ คนกรุงเทพฯ เอาด้วยแค่ร้อยละ 25ในขณะที่ฝ่ายตรงกันข้ามได้ไป ร้อยละ 27.2ประชาชนกลุ่มตัวอย่างของเอแบคโพลล์ 5,470 คนใน 28 จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะเป็นภาคกลาง..ครึ่งหนึ่งยืนอยู่ตรงกลางไม่เลือกข้าง..

แต่ก็มีประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งแค่ครึ่งกว่าๆ เท่านั้น ที่ไปใช้สิทธิ์อภิสิทธิ์ ดีกว่าเล็กน้อยในส่วนนี้ และได้ดิบได้ดีที่ภาคใต้แต่แพ้วอดวายที่อีสาน37.6 ของประชาชนในอีสาน..ให้คะแนนกับคนอื่นอภิสิทธิ์ มีอยู่เพียง 13.1 เท่านั้นความพ่ายแพ้ของพรรคประชาธิปัตย์..กับการกีดกันพรรคการเมืองของ ทักษิณ ชินวัตร... คือหายนะของระบอบประชาธิปไตย..เพราะประชาชนส่วนใหญ่ในฝ่ายไม่เลือกข้าง..อธิบายว่า...เขาเบื่อการเมืองในประเทศนี้..ประชาธิปไตยอยู่ในกำมือ

ของคนเพียง 3 คน..เก่าสุดก็คือ ชวน หลีกภัย แห่งประชาธิปัตย์..รองลงมาก็คือ บรรหาร ศิลปอาชาแห่ง พรรคชาติไทย และ ทักษิณ ชินวัตร แห่งไทยรักไทย..(ชื่อเดิม)หายนะของประชาธิปไตยหรือเจริญยิ่งใหญ่ของประชาธิปไตย..อยู่ในกำมือของคนทั้ง 3 ในอนาคตทั้ง3 ท่านจะเป็น ปูชนียบุคคลของประชาธิปไตย หรือทรราชย์..ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของท่านในวันนี้..กิเลสตัณหาและความสำ ลักในตัวตนของคน 3 คน..ที่ประชาชนให้ความนิยมสูงสุด..ไม่ได้เป็นประโยชน์

กับแผ่นดินและประชาชนที่รักเขา..ถึงอย่างไรประชาธิปไตยก็จะต้องฝังรากลงบนแผ่นดินนี้.การถอยกลับไปสรู่ะบอบเผด็จการทหารหรือสมบูรณาญาสิทธิราช..คือ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ถ้า 3 ผู้ยิ่งใหญ่แห่งระบอบประชาธิปไตย..ยังทำนุบำรุงรักษาประชาธิปไตยไว้ไม่ได้..ทำไมไม่ตายกันเสีย...แล้วมอบร่างกายให้เป็นปุ๋ยแห่งมัน..ประชาธิปไตยสร้างพวกท่านขึ้นมา..อย่าเนรคุณกับมัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker