บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2553

สถาบันเสื้อแดง

ที่มา บางกอกทูเดย์

นับได้ว่าเป็นชัยชนะอีกครั้งหนึ่ง สำหรับมวลชนคนเสื้อแดงที่ชักชวนกันไปบุกบ้านพักตากอากาศบนยอดเขายายเที่ยงของ...องคมนตรีพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ที่ว่าเป็นชัยชนะเพราะ...ทันทีที่อัยการสูงสุดประกาศ...ว่าผู้เป็นเจ้าของครอบครองขาดเจตนา...ก็แปลว่าที่ดินผืนดังกล่าวเป็นแผ่นดินต้องห้าม...การอยู่ใน

แผ่นดินต้องห้าม...การมีสิ่งปลูกสร้างและการปิดกั้นเป็นอาณาบริเวณ...จึงเป็นเรื่องที่...ตรงกันข้ามกับหลักแห่งกฎหมายที่ว่า...การกระทำความผิดใดๆจะเลี่ยงว่าไม่รู้กฎหมายนั้นไม่ได้โดยเฉพาะ...ท่านผู้นั้น...เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ...เป็นผู้บัญชาการทหารบกเป็น อดีตนายกรัฐมนตรีและเป็นองคมนตรี...ชัยชนะของมวลชนคนเสื้อแดงในครั้งนี้...จึงเป็นการชี้ให้เห็นว่า...ในราชอาณาจักรเดียวกัน...ในความเป็นคนไทยด้วยกันนั้น...มีความแตกต่างกัน...ระหว่างความเป็นไพร่

ฟ้ารากหญ้า...กับความเป็นผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่...ข้าราชการผู้รักษากฎหมาย...ปรารถนาต่อการบังคับใช้ลงมามากกว่าการใช้บังคับขึ้นไปมวลชนคนเสื้อแดง...ได้สำแดงให้โลกประจักษ์...ถึงอำนาจเหนือกฎหมายและอำนาจที่อยู่เหนือกลไกแห่งความเป็นรัฐ...จากเขายายเที่ยง...มวลชนคนเสื้อแดง...จะกรีธาพลไปสู่เขาสอยดาว...ในจังหวัดจันทบุรี...ที่ว่ากันว่ามีสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง...ซึ่งสร้างคร่อมเข้ามาในพื้นที่ต้องห้าม...หรือบุกรุกเขตป่า...และว่ากันว่า...สนามกอล์ฟที่

เป็นของนามสกุลดังนายธนาคารใหญ่ที่มี...องคมนตรี...อีกท่านหนึ่งเป็นประธานนั้นสนามกอล์ฟแห่งนี้...อยู่ยงคงกะพันกับการตรวจสอบ...และเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ไม่กล้าจะเข้าไปแตะต้องให้ตนเองต้องมีอันเป็นไป...จากนั้น...ก็จะมีสนามกอล์ฟอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่...ที่ก้าวล่วงเข้าไปในพื้นที่ป่า...ซึ่งมีเจ้าของเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์...ชัยชนะในฐานะพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ชาติ...ของพลังมวลชนคนเสื้อแดง...เป็นเรื่องดีต่อการพิทักษ์รักษา...นำความ

เสมอภาคและเท่าเทียมกันเข้ามาสู่ผืนแผ่นดินไทย...ประชาชน...คนส่วนใหญ่ที่จับตัวกันเป็นกลุ่มก้อนสถาบัน...เช่น มวลชนคนเสื้อแดง...จะทำให้แผ่นดินนี้สูงขึ้นสำหรับมวลชนคนรากหญ้าและเตี้ยตํ่าลงสำหรับ...อภิสิทธิ์ชนคนยํ่ายีกฎหมาย...นี่เป็นบทปฐม...เริ่มต้นแห่งชัยชนะเพื่อเปิดทางไปสู่ชัยชนะอันยิ่งใหญ่...ในวันที่มีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย...ไม่ใช่...รัฐธรรมนูญผีสิง...ฉบับนี้ 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker