บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

แกนนำแดงท้า"ยุบกองทัพ"หาเรื่องเอากำลังออกมาปกป้อง"อนุพงษ์"

ที่มา มติชน

จากกรณีที่ ทหารในสังกัด พล ร.2 รอ. จำนวนกว่า 11 กองพันมารวมตัวกัน เพื่อแถลงในฐานะที่เป็นศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จำเป็น ต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีภาพพจน์ของกองทัพบก ภายหลังที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี โดยเฉพาะกรณีของ "เสธ.แดง" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมากระทำการกล่าวจาบจ้วงดูหมิ่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก ที่จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 27 ม.ค. นั้น


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หากทหารออกมาปกป้องกองทัพย่อมทำได้ แต่การอ้างเหตุขัดขวาง พล.ต.ขัตติยะ แล้วต้องออกมามากมายขนาดนี้ ตนแนะนำให้ยุบกองทัพไปดีกว่า เพราะเป็นการหาเรื่องจะเอากำลังออกมา หาเรื่องเคลื่อนพลโดยไม่ต้องประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.บ. ความมั่นคงฯ อันนี้เป็นเรื่องผิดปกติ นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้กล่าวถึงกรณีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ที่ได้กล่าววหาพล.อ.อนุพงษ์ มาเป็นระยะเวลาเป็นปีๆ ในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ทำไมไม่จึงไม่รู้สึกและออกมาปกป้องบ้าง


"ถ้าหากท่านจะทำอะไร ก็ให้ใช้วิจารณญาณนึกถึงประชาชนบ้าง เพราะการเคลื่อนพล จะต้องใช้ภาษีของประชาชนเป็นจำนวนมาก " แกนนำคนเสื้อแดง กล่าว และว่า การใช้กองทัพทหารเข้ามาแทรกแซงการเมืองประชาชนรู้ว่า เป็นการดำเนินการภายใต้คำสั่งพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ใช้กองทัพไม่เป็นกองทัพซึ่งเรื่องนี้เป็นการต้องการแสดงแสนยานุภาพ ข่มเสื้อแดงและพรรคร่วมรัฐบาล ตนขอให้รู้ว่า จะไม่สามารถข่มเสื้อแดงได้ และถ้าแน่จริงให้ลงมือเลย แต่ถ้าไม่กล้า ถอยกลับเข้าไปในกรม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker