บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

ผูกมิตรทหารกล้า!

ที่มา บางกอกทูเดย์

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งที่ทหารและกองทัพ1.ต้องปกป้องรักษา สถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข2.ต้องเคารพเชื่อฟัง ต้องไม่จาบจ้วงลบหลู่ผู้บังคับบัญชา3.ต้องมีระเบียบวินัย4.ต้องไม่นำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวการเมือง ต้องไม่แทรกแซงการเมืองก่อนอื่นนายทหารทั้งหลายที่ออกมาเคลื่อนไหวโปรดตอบให้ผมและประชาชนไทยทั้งประเทศทราบให้ชัดแจ้งหน่อยว่า...ท่านจงรักภักดีจริงแท้แน่หรือ?ทำไมพวกท่านปล่อยให้ “คนกลุ่มหนึ่ง” นำเอาผ้าอนามัยที่ใช้แล้วของสตรีไปเช็ดถูในสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์...ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำด้วยประการทั้งปวงทั้งสิ้นแล้วทำไม

ตอน “คนกลุ่มนี้” กระทำการอันบังอาจ อัปยศอดสูดังกล่าว จึงไม่เห็นมีทหารออกมาประณามแม้แต่คนเดียวไหนชอบพูดกันนักว่า ยินดีสละชีพเป็นราชพลีแล้วปล่อยให้คนพวกนี้กระทำเช่นนี้ได้โดยพวกท่านยังนิ่งเฉยดูดายอยู่ได้เช่นนี้หรือผมขอถามหน่อยว่า...ในสมัยอดีตนายกรัฐมนตรี “สมัคร สุนทรเวช” ซึ่งดำรงตำแหน่งในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม...อันเป็นผู้บังคับบัญชาของกองบัญชาการทหารสูงสุด ของกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศใช่หรือไม่ดังนั้น

ทุกเหล่าทัพและทหารทุกนาย ต้องเคารพเชื่อฟังปฏิบัติตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ชื่อ สมัครสุนทรเวช ด้วยใช่ไหมครับและต้องไม่ลบหลู่จาบจ้วงนายกรัฐมนตรีที่ชื่อสมัครสุนทรเวชด้วยไม่ใช่หรือรวมไปถึง นายทหารทุกคนต้องเคารพเชื่อฟังปฏิบัติตามคำบัญชา ไม่ลบหลู่จาบจ้วงผู้บังคับบัญชาที่เป็นนายกรัฐมนตรีชื่อ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ชื่อ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ด้วยไม่ใช่หรือแล้ววันนั้นใครเล่าครับที่เหยียบย่ำทำลายไม่

เพียงแค่จาบจ้วงลบหลู่เท่านั้น...อีกทั้งยังไม่เคารพเชื่อฟังและปฏิบัติตามคำบัญชาของผู้บังคับบัญชาท่านผู้นั้น...ใช่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา หรือไม่?อ้าว! แล้วนายทหารที่ออกมาแสดงกำลังในวันนี้เพื่อรักษาหลักการที่ว่า...ต้องเคารพปฏิบัติตาม ไม่ลบหลู่ไม่จาบจ้วงผู้บังคับบัญชาในวันนั้น...พวกท่านอยู่ไหนครับไม่เห็นออกมาแสดงหลักการรักษาหลักการอย่างที่ท่านกำลังทำกันอยู่พวกท่านกำลังเล่นลิเกหลอกลวงชาวโลกอยู่หรือเปล่าครับแล้ววันที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัต

กลิน นำกองทัพไปรัฐประหารทำลายประชาธิปไตยลงไปเพื่อสร้างระบอบอำมาตยาธิปไตยขึ้นมา...ไม่เห็นพวกท่านประณามคัดค้านแต่อย่างไรยังสงสัยว่าพวกท่านอาจจะร่วมในการทำลายประชาธิปไตยของประเทศด้วยหรือเปล่าแล้ววันที่ รสช.ทำลายประชาธิปไตยลงไปเมื่อปี 2534...วันนั้นบางคนอาจจะเป็นเด็กไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมซึ่งที่ผ่านมา...ประชาชนไทยยังไม่ลืมกรณี “พฤษภาเลือด” พฤษภาทมิฬ ที่ไม่เพียงแต่ทำลายประชาธิปไตยไทยลงไปอย่างยับเยินสร้างรัฐทหาร

ขึ้นมาเพื่อสนองตอบต่อตัณหาทางอำนาจของกลุ่มทหาร 0143ในขณะที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกสรสุข แต่งเครื่องแบบนายทหารพลเอกเต็มยศขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำไมพวกท่านนิ่งเฉยเล่าครับหรือว่า พล.อ.ปฐมพงษ์ เป็นกรณียกเว้นของพวกท่าน...แล้วนี่เท่ากับเป็นการเล่นการเมืองหรือไม่ เท่ากับเป็นการนำกองทัพยุ่งเกี่ยวการเมืองหรือไม่ ทำลายเกียรติภูมิของกองทัพหรือไม่อย่าหลับหูหลับตาซิครับ!ที่น่ากังขาเป็นอย่างยิ่ง ก็คือ เมื่อคราว พล.อ.

เปรม ติณสูลานนท์ แต่งเครื่องแบบเหล่าทัพต่างๆ ไปปาฐกถาเพื่อโน้มน้าวจูงใจยุยงส่งเสริมให้กำลังพลเป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นการบ่งบอกให้กองทัพสามารถขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้หากกองทัพไม่พอใจหรือเปล่าสิ่งที่ผมรวมถึงคนไทยคิด ก็คือ กองทัพต้องมีระเบียบวินัยที่เคร่งครัดยิ่ง...แต่พวกท่านกำลังจะทำให้กองทัพเสียหายอย่างรุนแรงและพวกท่านเองก็กำลังกระทำสิ่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและ

ไม่ชอบด้วยวินัยประเพณีที่ดีงามของกองทัพในระบอบประชาธิปไตยอยู่นะครับในวันที่ประเทศเป็นประชาธิปไตยที่แข็งแรงแล้ว...ความผิดในอดีตจะเป็นสะพานที่ส่งมาถึงการได้รับการพิจารณาโทษตามพฤติกรรมที่คนกลุ่มหนึ่งได้กระทำลงไปและเมื่อถึงวันนั้นประเทศไทย...จะก้าวผ่าน “ระบอบอมาตยาธิปไตย” สร้างฐานที่มั่นคงและเป็นปึกแผ่น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่อยู่คู่ประชาชนคนไทยไปชั่วฟ้าดินสลาย! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker