บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

การเมืองเบื้องหลัง

ที่มา ไทยรัฐ

คติที่ว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรทางการเมือง คงจะไม่จริงเสมอไป การเมืองที่สร้างขั้วบวกกับขั้วลบขนาดนี้ ชนิดตายไม่เผาผี ไม่ใช่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยแบบไทยๆ เหมือนที่ผ่านมา แต่เป็นการเมืองจองล้างจองผลาญ

มีหลายคนที่เห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับชะตากรรมที่กำลังได้รับ บ้านแตกสาแหรกขาด ไม่รู้ว่าอนาคตจะลงเอยอย่างไร พูดภาษาชาวบ้านคือแทบไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้ว

ผู้นำรัฐบาลบางคนพยายามที่จะอ้างภารกิจ ในการล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้สิ้นซากมาเป็นข้ออ้างที่จะให้พรรคร่วมรัฐบาลร่วมจับมือกันต่อไป

พยายามจะผูกขั้วการเมืองเอาไว้ใช้ประโยชน์ พรรคแกนนำรัฐบาลอย่างประชาธิปัตย์ แทงหวย ว่า พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค ไม่กล้าถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล และไม่กล้าที่จะฟรีโหวต ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแน่นอน

เพราะเชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่มีที่ไปและถูกบังคับให้มีพื้นที่จำกัด มีภารกิจที่จำกัด โอกาสที่จะไปจับมือกับพรรคฝ่าย ค้านก็น่าจะรู้ถึงชะตาในอนาคตเป็นอย่างดี อย่างไรก็ไปไม่รอด เผลอๆ เกิดอุบัติเหตุการเมืองอย่างใดอย่างหนึ่งขึ้นมา มีแต่กอดคอกันตายเปล่าๆ

เป็นการเมืองภายใต้อำนาจนอกระบบ

แม้เงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะตึงเครียด หรือแรงจนกระทั่งปล่อยให้มีการฟรีโหวต แต่ก็คงไม่ถึงขั้นจะร่วมมือกับฝ่ายค้านที่ จะแก้เอารัฐธรรมนูญปี 2540 มาใช้ หรือถึงกับจะพลิกขั้วรัฐบาลอย่างมากก็แก้กันแค่มาตราหรือ 2 มาตราพอหอมปากหอมคอ

เป็นเรื่องของเกมการเมืองในสภาปกติ

พรรคร่วมรัฐบาลก็ยังกอดคอเป็นพรรคร่วมรัฐบาลต่อไปวันยังค่ำ หนีไม่ออก จะมองหน้ากันได้บ้างไม่ได้บ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง

รัฐบาลก็ค่อยๆประคับประคอง ถูลู่ถูกัง กันไปจนกว่าจะถึงจุดจบ จะปี 2 ปี 3 ปี ไม่มีกำหนด นอกจากจะมีช่องว่างทางการเมืองในการที่จะเอาคืนก็เป็นอีกเรื่อง

ระหว่าง คุณเนวิน ชิดชอบ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ และ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่ในอาการกล้ำกลืน และจำเป็นต้องอยู่ร่วมกันด้วยความกล้ำกลืน

กุนซือของ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อยู่รอบตัว จะหน้าแหลมฟันดำ จะพันธมิตรฯ จะเป็นกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ หรือใครก็ตาม เชื่อว่า ประชาธิปัตย์ยังได้เปรียบเต็มประตู กุมไพ่ ที่เหนือกว่าอยู่ในมือ และเชื่อว่าจะเอาชนะการเลือกตั้งได้อย่างสบายๆ

จึงเริ่มใช้ไม้แข็ง

อยู่ในอาการฮึกเหิมเพราะถือว่ามีตัวช่วย แต่ก็อย่างว่าอุบัติเหตุการเมืองเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ การตบเท้าให้กำลังใจของผู้บังคับบัญชาของบรรดานายทหารตามคำขอของบิ๊กตู่ นอกจากจะโชว์พลังแล้ว ยังชี้ให้เห็นว่า กองทัพยังเป็นเอกภาพและพร้อมที่จะใช้กำลังเข้ารักษาความสงบได้ตลอดเวลา พร้อมยึด.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker