บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

เป็นกลาง ยุติธรรม กล้าหาญ

ที่มา เดลินิวส์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสต่อ นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด นายสุชาติ เว โรจน์ เลขาธิการศาลปกครอง พร้อมด้วยคณะ 33 คน ณ โรงพยาบาล ศิริราช 26 ม.ค. 2553

ความตอนหนึ่งว่า

“พวกท่านต้องรักษาความยุติธรรมนี้ และปฏิบัติด้วยความกล้าหาญ เรียบร้อย แต่ถ้าท่านไม่มีความกล้าหาญด้วยประการใด ๆ ก็ตาม จะเป็นเรื่องความไม่ยุติธรรมในตัวท่านมีความโง่เขลา ควรพิจารณาให้ดี ต้องทำด้วยความฉลาด ทำด้วยความเป็นกลางแท้ ๆ ก็จะได้ทำตามหน้าที่ของพวกท่านที่เป็นผู้พิพากษา”

ทรงย้ำตอนท้าย ขอให้ผู้พิพากษาอดทนทำหน้าที่ด้วย ความซื่อสัตย์ เป็นกลาง และยุติธรรม ด้วย ความกล้าหาญ แม้จะเสียชีวิตก็ต้องรักษาความยุติธรรม

อย่างที่รู้ 3-4 ปีที่ผ่านมา หลัง การลากรถถังออกมายึดอำนาจ ปฏิวัติล้มล้างรัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้ง ประเทศเกิด ความแตกแยกรุนแรงที่สุด องค์กรอิสระ กฎหมาย 2 มาตรฐาน ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือ

ล้มล้างศัตรูการเมือง จนประชาชน กลุ่มหนึ่ง รู้สึก พวกตนทำอะไรผิดหมด อีกพวกหนึ่งทำอะไรถูกหมด ทำไมพรรคการเมืองหนึ่งถูกยุบมาแล้ว 2 ครั้ง ใช้กฎหมายย้อนหลังก็ทำ และยังปล่อยข่าว จะยุบครั้งที่ 3 อีกด้วย

ขณะที่อีกพรรคหนึ่ง “ดีเอสไอ” มีหลักฐานชัด รับเงินบริจาคผิดกฎหมาย ทำนิติกรรมอำพราง โอนเงินหลายสิบครั้งในช่วงเลือกตั้งใหญ่ ตั้งบริษัทกระดาษขึ้นบังหน้า กกต. กลับยื้อเวลา และทำท่าจะปล่อยผี

ตั้งแต่ไก่โห่

ทำไม ม็อบมีสี กลุ่มหนึ่งชุมนุม จะถูกรัฐบาลใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง จัดการ ทำไม ม็อบอีกสี ที่เคยก่อพฤติกรรมรุนแรง ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน บุกสภา เป็น “อนาธิปไตย” กลับไม่โดนมั่ง

ทำไมคดีเหล่านี้ ผ่านมาเป็นปี ๆ ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ขณะที่อีกม็อบ ปิดถนน บุกโรงแรมพัทยา แค่ 3-4 วัน ส่งฟ้องศาลเรียบร้อย ทำไมทหารใหญ่บางคนออกทีวีขู่ รมว.กลาโหมได้ แต่อีกคน โดนพักราชการ

ทำไมอดีตนายกฯ ปลูกบ้านพักตากอากาศในป่าสงวนลุ่มน้ำชั้น 1 อัยการวินิจฉัยว่า ไม่เจตนา ไม่ผิดอาญา ชาวบ้านที่อยู่ตีนเขา กลับ ติดคุก !!!

ทำไมคนฉีก รธน. ทิ้ง ทำลายหลักนิติธรรมสูงสุด เขียน ม.309 นิรโทษกรรมความผิดทั้งปวง ให้พวกตัวเองได้ทุกครั้ง แล้วทำไมจะออก ก.ม.นิรโทษกรรม คดีการเมืองอื่น ๆ บ้างไม่ได้

ที่ยกมา แค่น้ำจิ้ม ยังมีอีกมาก แต่แค่นี้ ก็พอทำให้มองออกว่า ทำไมคนไทยกลุ่มนี้ถึงไม่ลด และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย คนพวกนี้โง่ งมงาย เป็นเครื่องมือคนโกง หิวเงิน หลงทางผิด ถูกล้างสมอง...งั้นหรือ

องค์กรอิสระ ผู้มีหน้าที่ในการอำนวยความยุติธรรมทั้งปวง จะต้อง คิด และ น้อมรับกระแสพระราชดำรัสครั้งนี้ ใส่เกล้า นำไปปฏิบัติอย่างจริงจัง ไม่ตีความ เข้าข้างตัวเอง หรือ พวกตัวเอง

ดร.อักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด ก็ควรถอดเทป พระราชดำรัส โดยละเอียด ขยายให้ตัวใหญ่ ๆ ใส่กรอบติดไว้ ณ ศาลปกครองสูงสุด เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจในการทำหน้าที่สำคัญของบ้านเมือง

เป็นกลางแท้ ๆ ยุติธรรม และ กล้าหาญ

พระราชดำรัสที่ กินใจ และ ทั้งนั่งกลางใจไทยโดยแท้ ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงมีพระสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญ และหลักชัยของพสกนิกร ตลอดไปเทอญ....

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker