บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เดิมพันสุดท้าย

ที่มา บางกอกทูเดย์

เกมการเมืองเรื่อง “หักดิบ” ของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาล กำลังเป็นสถานการณ์ร้อนที่ท้าทายอนาคตวันข้างหน้าเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ กำลังจะกลายเป็นอาวุธสำคัญต่อการเป็นรัฐบาลของ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอาวุธสำคัญของเกมการเมืองไทย ที่พรรคประชาธิปัตย์ลงทุนทางการเมืองครั้งใหญ่ที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, ชวน หลีกภัย, และบัญญัติบรรทัดฐาน ยอมเสี่ยงเดิมพันของรัฐบาลและของพรรคตัดสินใจเดินเกมหมากการเมืองหมากนี้ด้วยต้นทุนทางการเมืองทั้งหมดที่มีอยู่ของพรรคและของรัฐบาลเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่มีต้นทุนทางการเมืองมากที่สุดที่เคยมีมา หลังได้เปลี่ยนขั้วกลับมาเป็น

รัฐบาลต้องบอกว่า...เป็นเกมการเมืองที่คลาสสิคที่สุดและเป็น เกมการเมืองที่อันตรายที่สุดของหมากการเมืองในฐานะแกนหลักของรัฐบาลในขณะที่สถานการณ์ของการปฏิวัติที่มีสัญญาณออกมาชิมลางทางการเมืองไม่ว่าจะเป็น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ที่ปฏิเสธ เรื่องนี้มาตลอดหรือไม่ว่าจะเป็น คำปฏิเสธของ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. ที่มีศักยภาพที่จะทำปฏิวัติมากที่สุดอีกคนหนึ่งเพราะยังหาเหตุผลของการปฏิวัติไม่ได้ที่จะทำให้

สถานการณ์การเมืองดีขึ้นสถานการณ์อย่างนี้กลายเป็น การเดินทางเข้าสู่มุมอับที่เลือกไม่ได้คือ ยุบสภา หรือลาออกสถานการณ์อย่างนี้ไม่ใช่เป็นทางเลือกของพรรคประชาธิปัตย์ และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างเดียวแต่เป็นสถานการณ์ที่ประชาชนคนไทยถูกต้อนเข้าไปอยู่มุมอับพร้อมกันด้วยทางออกของเรื่องนี้มีเดิมพันทางการเมืองสูงสุดครับและเป็น เดิมพันสุดท้าย 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker