บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เพื่อไทยชี้ปฏิวัติ เกิดยาก ต่างชาติไม่หนุน

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61916
พรรคเพื่อไทยชี้ปฎิวัติยึดอำนาจเกิดยาก ชาติมหาอำนาจไม่หนุน ส่งผลกระทบสร้างความเสียหายต่อประเทศ ชี้ถ้าเกิดจริงเจอต่อต้านทั่วประเทศนองเลือดแน่นอน.....

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ"ไทยรัฐออนไลน์"ถึงกระแสการปฎิวัติยึดอำนาจเกิดขึ้นตลอดในช่วงนี้ว่า จากกระแสดังกล่าวทำให้ถูกจับตามองจากทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของประเทศมหาอำนาจในส่วนของเอกอัครราชทูตประเทศสำคัญ จากประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ นิวซีแลนด์ เป็นต้น เข้าพบหารือกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา ต่างสะท้อนในมุมมองเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองและรับทราบปัญหาภายในประเทศไทยตลอด

เบื้องต้นประเทศเหล่านี้ ต่างมีจุดยืนชัดเจนต่อต้าน และไม่สนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการปฎิวัติและรัฐประหารอย่างชัดเจน ดังนั้น การเข้าพบพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน ต้องการส่งสัญญาณ ไปยังกลุ่มที่คิดจะกระทำการปฎิวัติได้รับทราบ พร้อมมีมาตรการต่อต้านอย่างชัดเจนและรุนแรงต่อรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจ ฉะนั้นเมื่อเกิดรัฐประหารขึ้นย่อมจะส่งผลกระทบสร้างความเสียหายต่อประเทศ ชาติอย่างมากมาย

เพราะฉะนั้นช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้ง พล.อ.ชวลิต กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ค่อนข้างมีความมั่นใจเมื่อเอกอัครราชทูตหลายประเทศเข้าพบหารือ ทำให้เชื่อมั่นว่า โอกาสเกิดการปฎิวัติยึดอำนาจจะไม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสังคมโลกทุกวันนี้ประเทศไทยก็ถูกกระแสโลกภายนอกกดดันอยู่ อีกทั้ง ยังมีกระแสประชาชนต่อต้านการปฏิวัติมีอย่างต่อเนื่อง ขยายไปทั่วประเทศไม่ว่า กลุ่มเสื้อแดง รวมถึงกลุ่มพันธมิตรฯหรือกลุ่มเสื้อแดง

ดังนั้นหากมีใครกล้ากระทำการปฎิวัติขึ้น เชื่อว่าจะเกิดการกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงจากประชาชนทั่วทุกภาคอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้น ซึ่งหากจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ มีโอกาสถึงขั้นนองเลือดจากปะทะกันของกลุ่มต่อต้านอย่างหนีไม่พ้นแน่นอน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker