บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

สังคมหวาดระแวง

ที่มา ไทยรัฐ

ภาพที่ เสื้อแดง จ.เชียงใหม่ เข้าล้อมที่ทำการสำนักงานตำรวจ ภูธรเขต 5 ที่มี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นผู้บังคับบัญชาจนเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุม คงไม่ได้เห็นในข่าวทีวีทั่วไปมากนัก เนื่องจากรัฐบาลได้ขอความร่วมมือไปยังทีวีทุกช่องในการนำเสนอข่าวที่กระทบกับเสถียรภาพความมั่นคงโดยเฉพาะความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ห้ามออก

ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวว่า ชาวบ้านเสื้อแดงไปล้อมรถถัง ที่จอดเสียอยู่แถวๆย่านรังสิต เพราะเกรงว่าทหารจะเอารถถังไปปฏิวัติ ทำไปทำมาเป็นรถถังรุ่นที่ซื้อมาจากยูเครน ใช้งาน ได้ไม่เท่าไหร่ก็จอดเสียข้างทาง รถมือสองก็เป็นอย่างนี้

ตอนซื้อก็มีปัญหา ซื้อมาใช้แล้วก็ยังมีปัญหาอีก

ทางกองทัพออกมาแก้ตัวไปน้ำขุ่นๆว่า เป็นรถที่จะต้องไปซ่อมแถวๆโรงซ่อมย่านปทุมธานี อะไรทำนองนี้ก็ว่ากันไป ที่เคยดักคอว่ารถถังจากยูเครนไม่มีประสิทธิภาพก็ได้เห็นของจริงกันซะที

อาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติการบ้านเราไม่รู้ว่า ซื้อเอาไว้ใช้หรือไว้โชว์ งานวันเด็กกันแน่ หรือคำนึงถึง ค่าคอมมิชชั่นมากกว่าคุณภาพ ยิ่งทางการอังกฤษเปิดปมพิรุธว่าเครื่องตรวจระเบิดที่ส่งมาขายย่านนี้ไม่มีคุณภาพ มีแต่ขดลวดเต็มไปหมด แต่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะใช้งานตรวจหาวัตถุระเบิดจริงๆไม่ได้ใส่เอาไว้ด้วย จนทางการอังกฤษต้องสั่งให้ตรวจสอบเป็นการใหญ่

ก็เลยย้อนไปดูข่าวเหตุการณ์ระเบิดใน 3 จังหวัดภาคใต้ ประเภทมอเตอร์ไซค์บอมบ์ คาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ก็ใช้เครื่องตรวจหาวัตถุระเบิดตรวจแล้วตรวจอีกทุกครั้งแต่ไม่เจอ ปรากฏว่าเกิดระเบิดตูมขึ้นมาหลังจากที่มีการตรวจสอบไปแล้ว เลยทึกทักเอาว่า เราใช้เครื่องตรวจสอบระเบิดที่ไม่มีคุณภาพอยู่หรือไม่

นี่กองทัพอากาศของบอีก 2 หมื่นกว่าล้านบาทเพื่อซื้อเครื่องบินขับไล่กริพเพน อีก 6 ลำ ถ้าจำข่าวเก่าๆได้ เครื่องบิน กริพเพนที่ว่านี้เป็นเครื่องบินจากสวีเดนที่มีข้อสังเกตจุดอ่อนการใช้งานเอาไว้เยอะมาก มีบางรัฐบาลเคยคัดค้านไม่ให้ซื้อมาใช้งานด้วยซ้ำ ชุดแรก มีปัญหาทั้งเรื่องของฝูงบินที่จะมาใช้งานร่วมกับฝูงบินที่มีใช้งานอยู่แล้วและอะไหล่การซ่อมบำรุงต่างๆก็ยังดันทุรังจะซื้อกันอยู่ได้

สมัยก่อนผู้ใหญ่ในกองทัพร่ำรวยก็เพราะ ค่าคอมฯจากโครงการซื้ออาวุธ นี่แหละ จนมาระยะหลังมีการทบทวนนโยบายในการซื้ออาวุธกันใหม่

ก็พอดีทหารมาปฏิวัติซะอีก ชาวบ้านเลยมองทหารในแง่ร้ายว่า ที่ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์กันตูมตามขณะนี้จะเอามารบกับใครหรือแค่เอาไว้ยึดอำนาจ ก็บังเอิญอีกนั่นแหละ ที่ เสธ.ชัยชนะคนสนิทบิ๊กบัง ออกมาปฏิเสธข่าวว่าไม่ได้มีการนัดกันหารือแผนปฏิวัติซะหน่อย แค่ข่าวลือ ส่วนจะมีคนเชื่อหรือเปล่า อีกเรื่อง.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker