บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ภาพสองภาพ

ที่มา บางกอกทูเดย์

มวยคนละชั้น..เมื่อร่วมจัดตั้งกันเป็น “รัฐบาล” ระหว่าง “ประชาธิปัตย์” กับ “พรรคร่วม”เริ่มต้น “สตาร์ท” เซียนการเมืองต่างวิเคราะห์เป็นเสียงเดียวกันว่า..ประชาธิปัตย์ โดน พรรคร่วม ขี่คอจนบ่าทรุด!!ทั้ง สุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้ง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้องเป็นอยู่เพลงเดียวคือ “ยอมฉันยอมทุกอย่าง”..เล่นแผน “มักน้อย” ขอแค่เก้าอี้ นายกรัฐมนตรี พร้อม “คลัง” และ “เศรษฐกิจ”..ซึ่งดูแล้วไม่มีอะไรเหมือนสมถะแต่ยึด “กระบอกฉีด” ไว้ในมือ..เพราะถ้าไม่กด “หัวจ่าย” ซะ

อย่าง สตังค์ก็ไม่รั่วเป็น “รัฐบาล” ร่วมกันได้พักใหญ่ ภาพของ “อภิสิทธิ์” สวยหรู..เพราะในสายตาของประชาชนตัวเขาคือ “กับดักกลโกง”!!ในขณะที่ ภาพ “พรรคร่วม” คือ“นักงัดแงะ” ถูก “อภิสิทธิ์” ควบคุมอยู่หมัด!! เปลี่ยนสภาพจาก “ผู้ถูกขี่” ย้อนภาพมาเป็น “ผู้ขี่” อย่างทะนงองอาจ!!ยิ่งนานวัน ภาพสองภาพ ระหว่าง ประชาธิปัตย์ กับ พรรคร่วม ก็ยิ่งห่างออกไปอย่างเห็นได้ชัด..ถ้าเปรียบเป็นมวยก็ “คนละชั้น” เป็นม้าก็ “คนละตีน”!!มาถึงเรื่องแก้ไข รัฐธรรมนูญ

มองภาพรวมๆ ง่ายๆ ไม่ต้องลงรายอะเลียดลึกพรรคร่วม ต้องการใช้ระบบ “ตัวเดียว อันเดียว” เพื่อความอยู่รอด!!ในขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ จะเอาแบบ พุ่มพวง ดวงจันทร์ คือ “เหมาเข่งรวม” เพราะยังไงก็ต้อง “รวบยอด” มาได้มากกว่าโดยที่ ประชาชน มองว่า “พรรคร่วม” นั้น “เรื่องมาก”??และมอง พรรค ประชาธิปัตย์ ที่ไม่ยอมแก้ รัฐธรรมนูญ นั้นถูกต้องแล้ว..เพราะแก้เพื่อ “นักการเมือง” ไม่ใช่เพื่อ ประโยชน์ ส่วนรวมของประชาชนณ.เวลานี้ภาพของ “อภิสิทธิ์” คือ

คุณหนูแห่งชาติ.คุณสะอาดแห่งทำเนียบ.คุณเจ้าระเบียบแห่ง ครม.สารพัดจะงามล้น!!ขณะที่ภาพของ “พรรคร่วม” ดำปี๋เหยเก เหมือนคนเมาเป๋ เป็น “ไอ้ขี้เหล้า” นั่งสุมหัวกันทุกวันเพื่อหาทางแก้ รัฐธรรมนูญ เพื่อเอาตัวรอดเท่านั้นแค่ “กอดรัด ฟัดเหวี่ยง” ในวันแรก..วันที่สองก็ “น้ำตานองหน้า” ซะแล้ว..ทั้งผมหงอก-ผมดำ ดันถลำไปเชื่อเขาเองนี่หว่า!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker