บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

แผ่นดินรํ่าไห้

ที่มา บางกอกทูเดย์

รัฐบาลพลัดถิ่นก็คือการมี 2 รัฐบาลในประเทศเดียวกัน...ประเทศในระบอบประชาธิปไตย จะมีรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน...แต่ในประเทศที่มีสงครามจะมี 2 รัฐบาลในแผ่นดินเดียวกันถ้ามีการปฏิวัติเกิดขึ้น...อดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกปฏิวัติเมื่อ 19 กันยายน 2549 พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ประกาศว่า...จะตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นปัญหาอยู่ที่ว่า โลกจะฟังเขาหรือไม่...ทักษิณ...ชนะในการเลือกตั้ง เขามีเสียงมากที่สุดในการเลือกตั้ง...รัฐบาล 3 รัฐบาลของเขามีอันเป็นไปจากการยึดอำนาจของกองทัพ...และการกล่าวหาขององค์กรที่เกิดจากการปฏิวัติ...รัฐบาลปัจจุบัน...ได้อำนาจมาจากการแยกคนในพรรคการเมืองของทักษิณ...

โดยการจัดการของคนในกองทัพคงไม่มีประเทศใดๆ ในโลกไม่รู้ถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้น...คงไม่มีประเทศประชาธิปไตยใดๆ ปฏิเสธในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนในอีกแผ่นดินหนึ่งยิ่งในแผ่นดินที่ประชาชนได้ลุกขึ้นมาต่อสู้แล้วรัฐบาลพลัดถิ่นของ ทักษิณ ชินวัตร...ไม่ใช่เรื่องสิ้นไร้ไม้ตอก...ประชาชนคนไทยจำ นวนหนึ่งได้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาเผชิญหน้ากับรัฐบาลและกองทัพมาแล้วหลายครั้งทันทีที่รัฐบาลพลัดถิ่นเกิดขึ้น...และมีรัฐบาลใน

โลกจำนวนหนึ่งให้การรับรอง...สงครามระหว่างรัฐบาลจะเกิดขึ้น เพื่อให้เหลือเพียงรัฐบาลเดียวรัฐบาลประชาธิปัตย์อาจจะมีกองทัพให้การสนับสนุน...แต่ในกองทัพก็ประกอบไปด้วยประชาชนเช่นกัน...ทหารเก่าจำนวนหนึ่งได้เดินเข้าไปแล้วไปเป็นแนวร่วมกับทักษิณ...ทหารประจำการบางท่านถูกลงโทษเพราะฝักใฝ่ทักษิณไม่มีใครประเมินได้ว่า...กองทัพยังเป็นหนึ่งเดียวหรือไม่...ในอิหร่านในอียิปต์ในฟิลิปปินส์...ฯลฯ...กองทัพเคยแยกตัวออกมารวมตัวกับฝ่าย

ประชาชนและโค่นล้มรัฐบาล...มาแล้วไม่มีใครทายได้...มันจะเกิดขึ้นมาได้หรือไม่...เมื่อการต่อสู้ประหัตประหารกันระหว่างรัฐบาลกับประชาชนเกิดขึ้นทหารกับทหารจากโรงเรียนนักรบ...ยืนอยู่แล้วกันคนละฟาก...รัฐบาลกับรัฐบาลพลัดถิ่น...ที่ต่างก็มีทหารอยู่คนละฝ่าย...จะแพ้จะชนะกันอย่างไร...สงครามจะเกิดขึ้นมาหรือไม่...หลังแพ้หลังชนะประเทศจะเป็นอย่างไร...ฯลฯถึงเวลาร้องไห้ให้กับแผ่นดินหรือยัง... 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker