บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

งานเข้า ‘3ป.’

ที่มา บางกอกทูเดย์

ดูเหมือนภาพของผู้นำกองทัพกำลังถูกจับตาจังหวะการก้าวเดิน และทุกถ้อยคำที่ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโดยเฉพาะ “แก๊ง 3 ป.” คือ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาที่แก๊ง 3 ป. ถูกจับตามากที่สุดในช่วงเวลานี้ คงเป็นเพราะพี่น้องชาวไทยกลัวว่า 3 ทหารเสือกลุ่มนี้ จะรวมตัวกันทำ“ป.ที่ 4” นั้นคือ ป.ปฏิวัติขณะที่ “บูรพาพยัคฆ์” ทั้ง 3 นาย...ต่างออกมาปฏิเสธเสียงแข็งตลอดว่า “ไม่มีวันนั้นแน่นอน”แต่ 1

ใน 3 ที่ตอบแบบไม่สบตาผู้ถามคาํถามนี้คงจะเป็น “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา ที่ยืนยันแบบ “รมณ์ บ่ จอย”ทันทีที่นักข่าวยิงคำถาม “ท่านจะเป็นหัวหน้าปฏิวัติจริงหรือไม่” ซึ่งคำตอบที่ได้คือ “ไม่มี”ก่อนหน้านี้ แกนนำคนเสื้อแดง อย่างนายจตุพร พรหมพันธุ์ ได้ออกมาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคนทำรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาล โดยมีการประชุมลับที่กองบัญชาการทหารอากาศในเรื่องนี้“บิ๊กตู่” ก็ปฏิเสธด้วยเช่นกันทำให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงต้องจับเข่าคุยเพื่อหารือ

แนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ซึ่งที่ประชุมระดับแกนนำ คนเสื้อแดงมีมติออกมาตามคาด ในการเคลื่อนพลพรรคคนเสื้อแดง บุก บก.ทบ.เพื่อทวงถาม รอง ผบ.ทบ. ว่า จะปฏิวัติหรือไม่ ในวันนี้ (29 ม.ค.)ในเรื่อง “บิ๊กตู่” ก็ไม่กังวลเช่นกันขณะที่ “บิ๊กป๊อก” หลังถูกมือดียิงเอ็ม 79 ถล่มห้องทำงานเมื่อวันที่ 15ม.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่ค่อยจะให้สัมภาษณ์กับสื่อเท่าใดนักแถมวันก่อนยังปะหน้ากับ“เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผลผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในงานวันสถาปนาโรงเรียม

เตรียมทหารจนต้องขน รปภ.จาก ศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.)คุมเข้มทุกฝีก้าว แถมยังตัดสัญญาณมือถือแต่ไม่มีรายงานว่างานนี้ใช้ “จีที 200”ตรวจหาวัตถุระเบิดหรือไม่?ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการออกมาแสดงพลังของบรรดาทหาร“บูรพาพยัคฆ์” จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี ออกมาแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันทหารโดยเฉพาะกรณีผู้ใต้บังคับบัญชา ก้าวร้าวผู้บังคับบัญชาพล.ต.วริศ โรจนภักดีผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่2 รักษา

พระองค์ ให้สัมภาษณ์ว่า...พิธีปฏิญาณตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีวินัยนี้ เนื่องจากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์เป็นหน่วยรบ เป็นทหารอาชีพมีขนบธรรมเนียมระเบียบวินัยของทหารเคร่งครัดเราเป็นทหารรักษาพระองค์ที่มีเกียรติทุกคนต้องยึดมั่นในสถาบันทั้งชาติศาสนาพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้งสูงสุด ทหารทุกคนย่อมยึดมั่นผู้บังคับบัญชา“ทั้งนี้ไม่ได้บ่งบอกถึงกล่าวโจมตีใครให้ยึดมั่นสิ่งที่ถูกที่ดี มีวินัย และไม่เกี่ยวกับการปฏิวัติแต่อย่างใด เป็นการชี้แจงให้กำลังพล

รับทราบ เราเป็นทหารต้องยึดมั่นสถาบันชาติ ศาสนา และองค์พระมหากษัตริย์ ” พลตรีวริศ กล่าวรวมทั้งกรณีผู้บังคับกองพันทั้ง 11 หน่วยซึ่งล้วนแต่กำลังปฏิวัติ ออกมาแถลงการณ์ตอบโต้ เสธ.แดง อย่างออกรสชาติกลายเป็นทหารฟัดกันเองขณะที่หน้ากองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ มีการนำเอกสารห้าม เสธ.แดงผ่านเข้า-ออกพื้นที่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เสธ.แดงเคยผ่านเข้าออกสบายสถานการณ์เหล่านี้ย่อมบ่งบอกถึงความไม่ชอบมาพากลในหลายเรื่อง และกำลังจะไป

สู่บางอย่างที่เราคาดไม่ถึงในขณะที่บ้านเมืองกำลังร้อนเป็นไฟเช่นนี้ ประชาชนตาดำๆ เลยไม่รู้ว่าตกลงแล้วจะพึ่งใครได้บ้าง นี่ยังไม่รวมกรณีเครื่องตรวจวัตถุระเบิดฉาว “จีที 200” ที่กำลังถูกตั้งข้อสังเกตว่า “ลวงโลก” จนกลายเป็น“นาธาน 2” หรือไม่รวมทั้งข่าวการปฏิวัติรัฐประหาร ที่กำลังจะตามมาหลอนคนไทย ยังเป็นข้อกังขาที่ทั้ง “3ป.”ต้องออกมาเคลียร์ปมให้ชัดกว่านี้ไม่เช่นนั้น งานจะเข้าทั้ง 3 ป.มากกว่านี้เป็นแน่! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker