บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

"ป้าเช็ง" เข้ามอบตัวแล้วปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างทำ"น้ำหมักขยะ"ต่อไม่ใช่น้ำมหาบำบัด ยันไม่ปิดเคเบิ้ล

ที่มา มติชน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 มกราคม น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ "ป้าเช็ง" อายุ 72 ปี เจ้าของธุรกิจ"น้ำมหาบำบัด" น้ำหมักชีวภาพที่มีการโฆษณาว่าสามารถรักษาสารพัดโรค เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) พร้อมด้วย ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว รอง เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และ นพ.ธเรศ กรัษนัยวิวงศ์ ผอ.สำนักพยาบาลและการประกอบโรคศิลป เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาโฆษณาขายยาทางวิทยุโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุมัติข้อความ เสียง หรือภาพ ที่ใช้ในการโฆษณาจากผู้อนุญาต , โฆษณาขายยาที่แสดงสรรพคุณยาว่าสามารถบำบัด บรรเทา รักษา หรือป้องกันโรค หรืออาการของโรค ที่รัฐมนตรีประกาศห้าม ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 , ประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และข้อหาประกอบโรคศิลป โดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ประกอบโรคศิลป พ.ศ.2542 โดยเบื้องต้น น.ส.ศรวรรณ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


น.ส.ศรวรรณ กล่าวว่า ได้หยุดดำเนินการเรื่องน้ำมหาบำบัดไปแล้ว แต่จะให้หยุดเรื่องสูตรการหมักขยะนั้นคงทำไม่ได้และจะเดินหน้าต่อไป เพราะสิ่งที่ทำเป็นการช่วยรณรงค์ลดโลกร้อนเพื่อให้ชาวบ้านนำไปใช้กับการทำเกษตรกรรม กำจัดหนู และนำไปใช้ราดส้วมได้ ซึ่งส่วนนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการนำมาใช้กับคนแต่อย่างใด ก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะถูกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาดำเนินคดีกับตนอีกหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตนตามจังหวัดต่างๆ นั้น ก็ยินดีจะรับผิดชอบ แต่ขอให้เป็นผู้เสียหายจริงอย่าเป็นการจัดฉากมากลั่นแกล้งกัน ตนยืนยันว่าจะไม่หนีไปไหนและเรื่องคดีความก็ไม่รู้สึกกังวลใจ ไม่จำเป็นต้องวางแผนในการต่อสู้คดี


น.ส.ศรวรรณ กล่าวถึงกรณีการดำเนินรายการ "ซุปเปอร์เช็ง" ทางเคเบิลทีวีนั้นตนก็คงทำต่อไป แต่รับปากว่าไม่มีการโฆษณาเรื่องน้ำมหาบำบัดจากนี้ไปไม่ว่าจะเป็นการนำมาจำหน่ายหรือแจกฟรี รวมทั้งจะไม่นำเทปรายการเก่าๆที่บันทึกไว้มาออกอากาศซ้ำจริงแล้วเรื่องการทำรายการทีวีตนทำมานานตั้งแต่ปี 2549 ก็เคยทำรายการป้อนให้กับทางสถานีเนชั่นแชลแนล มาแล้ว


ขณะที่ พล.ต.ต.จตุรงค์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายจากการใช้น้ำมหาบำบัดของผู้ต้องหาเข้ามาแจ้งความที่ บก.ปคบ. แต่อย่างใด

คลิป VDO ป้าเช็ง ปะทะ เลขาฯอย. ทางช่อง 3

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker