บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

'เด็จพี่'เสี้ยมพรรคร่วมเลิกคบปชป. ถ้ามาซบจะร่วมแก้ รธน.

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61672
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

เพื่อไทยเสี้ยมพรรคร่วมบอกเลิกง้อ ปชป. ไม่รักษาสัจจะ ถูกหลอกซ้ำซาก โว พท.มองตาก็รู้ใจคบกันมานาน ให้มาร่วมพรรค ยันจะเดินหน้าแก้ รธน. ...

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธที่จะร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 ประเด็นตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุไม่เคยสัญญากับพรรคร่วมรัฐบาลตอนจัดตั้งรัฐบาลว่าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลเหมือนถูกหลอกซ้ำซาก ต้องอยู่อย่างไร้ราคา ถูกดูถูกว่าไม่กล้าถอนตัวเพราะมีผลประโยชน์ค้ำคอ แล้วยังจะยอมทนกินน้ำใต้ศอกเขาอยู่อีกหรือ ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์ส่งสัญญาณชัดว่าจะไม่เอาด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ ก็อยากเชิญชวนพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกับพรรคเพื่อไทยแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยใช้ร่างฉบับของ คปพร.ที่ค้างอยู่ในสภา ซึ่งมีเนื้อหายึดโยงรัฐธรรมนูญ 2540 หรือมาเจรจาหาทางนำรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 มาใช้ เพราะถ้าพรรคร่วมรัฐบาลนำเสียงมารวมกับพรรคเพื่อไทยซึ่งมีมากที่สุดในสภา 189 เสียง เชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะทำได้อย่างแน่นอน

"รัฐธรรมนูญปี 2540 ทุกคนยอมรับ ประชาชนมีส่วนร่วม พรรคร่วมรัฐบาลเองก็ยอมรับเคยใช้กันมานาน เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ไม่รักษาสัจจะ ไม่เห็นพรรคร่วมอยู่ในสายตา ก็ย้ายฝั่งมาร่วมแก้กับพรรคเพื่อไทยดีกว่า คนทำงานการเมืองผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ เจอทำแบบนี้มันเหมือนไม่ให้เกียรติกัน เมื่อคุยกับประชาธิปัตย์ไม่สบายใจ ก็มาคุยกับเพื่อไทยก็ได้ เรามองตาก็รู้ใจ คบกันมานาน เรามีความจริงใจ การทำงานร่วมกันที่ผ่านๆมาก็เห็นกันอยู่ ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์บอกว่าพร้อมจะยุบสภา พร้อมเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย ก็น่าจะลองให้เขาทำดูตามที่ปากพูดดูดีหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker