บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ได้เวลาอำลา

ที่มา ไทยรัฐ

นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป การเมืองไทย จะต้องเตรียมบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การเมืองอีกหน้า ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองต่อไปนี้ ไม่ได้อยู่ในแนวทางของ วิถีประชาธิปไตย แต่เป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่วิกฤติของชาติครั้งรุนแรง

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกย่างก้าวล้วนแต่เป็น เงื่อนไขให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ทั้งสิ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแกนนำรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์

และวิสัยทัศน์ของนายกฯอภิสิทธิ์

ชะตากรรมของบ้านเมืองครั้งนี้ต้องบอกว่าอยู่ในมือของนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จริงๆ ถ้ายังมีพฤติกรรมเป็นเด็กดื้อ และถูกอำนาจนอกระบบครอบงำต่อไปเรื่อยๆก็จะทำให้ประเทศถึงคราวล่มจม

ในที่สัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.กระบี่ อาการของ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ส่งสัญญาณไปถึง นายกฯอภิสิทธิ์ และแกนนำคนสำคัญของพรรค

ถ้าไม่ยอมแก้รัฐธรรมนูญตามมติพรรคร่วมรัฐบาล ก็ควรจะยุบสภาเสียตั้งแต่วันนี้ ความนัยที่รองนายกฯสุเทพอยากให้คนในพรรคประชาธิปัตย์ได้รับรู้ก็คือ การเมืองวันข้างหน้า

หนีไม่พ้นวงจรอุบาทว์


หรือไม่อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์เองก็จะถึงจุดจบ กลายเป็นฝ่ายค้านถาวร สัญญาณเตือนที่ส่งมาจาก บรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จาก สมศักดิ์ เทพสุทิน จาก เนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

มองอย่างผู้ชำนาญการ มองอย่างคนที่ผ่านโลกการเมืองมาอย่างโชกโชน บ้านเมืองกำลังจะลุกเป็นไฟ การเมืองกำลังจะถึงจุดวิกฤติแตกหัก เพราะฉะนั้น ถ้าความเห็นของพรรคร่วมรัฐบาลไปด้วยกันไม่ได้ ก็ถึงเวลาตัวใครตัวมัน

ความตั้งใจของพรรคร่วมรัฐบาลคือ ไม่อยากเห็นประชาธิปไตยต้องถูกยึดไปอีกครั้ง จึงได้เคลื่อนไหวเพื่อหาทางออกก่อน แต่ถ้านายกฯอภิสิทธิ์จะคิดแต่เพียงว่า เป็นการเสียเปรียบได้เปรียบทางการเมือง ไม่ยอมยืดหยุ่น และไม่ รักษาคำพูด

รัฐบาลน่าจะถึงทางตัน


ความแรงของ เสธ.แดงก็ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น คนที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกคือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เพราะกำลังจะถูกลากเข้าไปอยู่ในมรสุมวิกฤติ หนทางและความเป็นไปได้ของวิกฤติการเมืองไทยเวลานี้ก็คือ ใครจะชิงปิดเกมได้เร็วกว่ากัน เมื่อเริ่มต้นด้วยวิธีตาต่อตาฟันต่อฟันแล้วก็มักจะจบลงที่ความรุนแรงเสมอ สังคมไทยถึงเวลาโชกเลือดอีกกระทอก.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker