บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

แดงเผาโลงแช่ง ผบช.ภ.5 แม้วโฟนปลุกสู้

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_62105

เสื้อแดงเชียงใหม่ แห่โลงศพใส่ปลาร้า ผบช.ภ.5 เผาก่อนแม่น้ำปิง พร้อมตระโกนสาปแช่ง ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินปลุกระดมให้ต่อสู้ลบสองมาตรฐานต่อไป...

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 30 ม.ค.2553 กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งชุมนุมประท้วงอยู่ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ถ.มหิดล ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล และนางกัญญาภัค มณีจักร หรือ ดีเจอ้อม ได้ชุมนุมมีผู้มาร่วมประมาณร่วม 1,000 คน โดยยังคงมีการกล่าวโจมตี พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 และมีการนำคลิปเสียงของ พล.ต.ท.สมคิด ที่เคยพูดกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่าหากทำไม่ดีก็พร้อมที่จะเดินออกไปจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

นอกจากนี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทำการแห่โลงศพ ของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ที่มีการตั้งไว้หน้าประตูทางเข้าตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งการใส่ปลาร้าลงไปจนมีกลิ่นเหม็นเน่า โดยได้ทำการแห่ไปที่กลางสะพานป่าแดดข้ามแม่น้ำปิง และได้มีการนิมนต์พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ที่อยู่ใกล้จุดชุมนุมมาทำพิธีเผาและเมื่อไฟลุกโชนแล้วจึงได้โยนโลงศพลงไปในแม่น้ำปิง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดังก้องไปหมด

ต่อมาเมื่อเวลา 22.10 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาหากลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้าตำรวจภูธรภาค 5 โดยให้กำลังใจในการต่อสู้พร้อมทั้งกล่าวโจมตีการใช้สองมาตรฐานในสังคมปัจจุบัน จึงขอให้มีการกดดันเพื่อให้สังคมเกิดความยุติธรรม และตนก็เชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ เป็นคนเสื้อแดง และต้องการความเป็นธรรมเช่นกัน ซึ่งตนก็ขอฝากพี่น้องตำรวจที่มีความยุติธรรมส่วนใหญ่มาช่วยดูแลพี่น้องคนเสื้อแดง อย่าไปรับใช้ตำรวจที่ไม่ได้เรื่องบางคน จึงขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงต่อสู้จนถึงที่สุด และรอการกลับมาของตนเพื่อมาพัฒนาบ้านเมืองอีกครั้ง ตนขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง จะมีไปถึงเวลา 24.00 น.และในคืนวันที่ 31 ม.ค.2553 ก็จะเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อไปชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึงรักษาการ ผบ.ตร เพื่อให้ดำเนินการกับ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ต่อไป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker