บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

แดงเชียงใหม่ยกพลไล่"สมคิด" กร้าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ ยกเลิกคำสั่งตั้งตร.ไม่เป็นผลไม่หยุด

ที่มา มติชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 มกราคม กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประมาณ 500 คน ได้ชุมนุมกันอยู่บริเวณหน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล และนางกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม โซ่ขาด ได้เป็นแกนนำโดยได้แจ้งแก่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าทำการขับไล่ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภ.5 ให้พ้นพื้นที่ภาค 5 โดยเร็ว โดยจะทำการเข้าชุมนุมปักหลักอยู่ที่หน้าตำรวจภูธรภาค 5 ถ.มหิดล ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อขับไล่จนถึงที่สุด


ต่อมาเวลา 11.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้จัดขบวนแห่โลงศพที่ใช้แล้วมีรูปภาพ และพวงหรีด และระบุชื่อเขียนที่โลงศพว่า พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อายุ 58 ปี ชาตะ 25 มี.ค. 2495 มรณะ 28 ม.ค.2553 พร้อมได้จัดทำตุงสามหางสำหรับแห่นำศพ และหม้อดินใส่พริกและเกลือลงไป โดยมีสามเณร อนุวัน เขมาชะ วัดขอบด้ง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ที่ถูกทางตำรวจอุ้มขณะนำผู้ชุมนุมเข้าไปในบริเวณสำนักงานตำรวจ ภูธรภาค 5 ได้เป็นผู้นำขบวนและทำพิธีสวดทางศาสนา


ขบวนผ่านไปตามถนนมหิดลระยะทางกว่า 3 กม.จนมาถึงบริเวณหน้าประตูสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ทางตำรวจได้ทำการปิดประตูอย่างแน่นหนา และมีการนำลวดนามและเครื่องกีดขวางไว้ภายใน และมีกำลังตำรวจปราบจราจลยืนเรียงรายอยู่ภายในอย่างหนาแน่โดยสามารถสับ เปลี่ยนกำลังกันได้ประมาณ 500 คน กลุ่มผู้ชุมนุมได้วางโลงศพไว้ที่หน้าประตูและทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาป แช่ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อย่างรุนแรงโดยยกประเด็นการใช้กำลังกับสามเณรอนุวัน อย่างไร้ความปราณีโดยการรุมจับและทำร้ายสามเณรด้วย


นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล แกนนำ กล่าวว่า ในการมาชุมนุมขับไล่เพื่อเรียกร้องให้ทางตำรวจอย่าใช้ 2 มาตรฐานเรื่องการต้องคดีขอให้ใช้มาตรฐานเดียว ตามกฎหมายพล.ต.ท.สมคิด ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ เมื่อหยุดทำหน้าที่การแต่งตั้งโยกย้ายก็ขอให้เป็นโมฆะ ต้องให้คนใหม่ทำ หากทำได้เช่นนั้นพวกตนก็ไม่ยุ่งเกี่ยวไม่สนใจด้วย จึงต้องมาชุมนุมเพื่อขับไล่และจะอยู่จนกว่าเที่ยงคืน หากยังไม่เป็นผลก็จะกลับมาใหม่อีกจะชุมนุมจนกว่าจะเป็นผลสำเร็จโดยคำตอบที่ ต้องการก็คือ 1.ให้ พล.ต.ท.สมคิด หยุดปฎิบัติหน้าที่ 2.ยกเลิกการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจที่แต่งตั้งแล้วให้เป็นโมฆะเสีย เพราะคนที่ถูกย้ายไปไม่ได้รับความเป็นธรรมด้วยและการชุมนุมในครั้งนี้จะไม่ บุกเข้าไปในบริเวณตำรวจภูธรภาค 5 แต่จะชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธอยู่ด้านนอกอย่างสันติวิธี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงที่กลุ่มผู้ชุมนุมปิดทางเข้าตำรวจภูธรภาค 5 แต่ทาง พล.ต.ท.สมคิด ไม่ได้อยู่ได้เดินทางไปราชการที่กรุงเทพ ฯแต่มีการวางกำลังตำรวจป้องกันเหตุอย่างแน่นหนา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker