บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ระยะสุดท้าย

ที่มา ไทยรัฐ

ที่ประชุม พรรคประชาธิปัตย์ มีมติคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ ตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอเรียบร้อยโรงเรียน นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะไปแล้ว ด้วยการผนึกกำลังของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ คุณบัญญัติ บรรทัดฐาน คุณชวน หลีกภัย หัก คุณสุเทพ เทือกสุบรรณด้วยเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขแบ่งเขตการเลือกตั้งเป็นเขตเล็ก อ้างว่าเป็นจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์

งานนี้ รองนายกฯสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล คงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกมองว่าตีสองหน้า ในสายตาของพรรคร่วมรัฐบาล และการทำหน้าที่ผู้จัดการของคุณสุเทพ น่าจะลำบากมากขึ้น

ลำพัง ความสัมพันธ์ส่วนตัว ระหว่างคุณสุเทพกับแกนนำ พรรคร่วมคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับนายกฯอภิสิทธิ์กับพรรคประชาธิปัตย์

เปลี่ยนแปลงแน่นอน


รวมทั้งความรู้สึกระหว่างคุณอภิสิทธิ์กับคุณสุเทพ ที่มีความเปลี่ยนแปลงมากขึ้น อนาคตของรัฐนาวาจะเป็นอย่างไร ห้ามกะพริบตา โอกาสจะยุบสภาหรือวิกฤติการเมืองเข้าสู่กับดักวงจรอุบาทว์

หนีไม่พ้น


ในขณะที่ ภาพพจน์ของพรรคประชาธิปัตย์มีแต่ทรงกับทรุด ในแง่ของวิสัยทัศน์การบริหารงาน ความขัดแย้ง และที่หนักที่สุดก็คือเรื่องของการทุจริตคอรัปชัน

โครงการไทยเข้มแข็ง ที่ระบาดไปเกือบทุกกระทรวง โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการหนักที่สุด ในกรมอาชีวศึกษาแทบจะระบุความไม่ชอบมาพากลได้อย่างชัดเจน

ถามว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์ที่การันตีเรื่องของ ความซื่อสัตย์ สุจริตทำอะไรได้บ้าง ปล่อยให้การทุจริตคอรัปชัน โจ๋งครึ่มมากกว่าทุกยุคทุกสมัยที่ผ่านมา

คนทุจริตยังลอยนวล

สำนักโพลระบุความเห็นของประชาชน อยากให้ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จากสาเหตุการทุจริตคอรัปชันมากที่สุด

ความเชื่อมั่นของรัฐบาลลดฮวบฮาบ


จึงเป็นเหตุและเป็นผลว่า รัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ คงจะเข้าสู่ ระยะสุดท้ายของการบริหารประเทศ วัดใจรัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ ว่าจะยอมให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้นหรือไม่ จะยอมให้มีการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญในสภาหรือไม่

หรือตัดสินใจคว่ำกระดานก่อน

ในยามที่ประชาธิปัตย์เสียเปรียบ มีสองทางเลือก ยื่นผลประโยชน์ต่อรองเพื่อซื้อเวลายืดอายุรัฐบาล หรือจุดชนวนปล้นอำนาจประชาธิปไตยอีกกระทอก.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker