บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

ปีที่แล้ว เสธ.แดงเหมือนคนบ้าโผงผางไม่มีอะไร แต่ปีนี้เป็นคนบ้ามุทะลุที่มีปืน และม

ที่มา thaifreenews

โดย...ลูกชาวนาไทย


คือการประเมิน เสธ.แดง ต้องทำเป็นพลวัตรครับ อย่าใช้อดีตมาประเมินมากนัก เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไป ปีก่อนโน้น ผมเคยไปสัมภาษณ์ เสธ.แดงที่บ้าน ผมประเมินในวันนั้นว่า เสธ.แดงเหมือนคนแก่อยากดัง ไม่มีงานทำ เลยหาเรื่องต่างๆ เพื่อไม่ให้ตัวเองว่าง แต่วันนั้น เสธ.แดงไม่มีกำลัง มีลูกน้องอยู่ก็คงไม่กี่คน

ตอนไปฝึกนักรบพระเจ้าตาก ผมก็ไม่ได้ให้น้ำหนักอะไรมากนัก ก็เหมือนเอาคนแก่ฮาร์ดคอร์ มาฝึกซ้ายหันขวาหันเล่น ๆ ใช้การใช้งานอะไรจริงๆ จังๆ คงไม่ได้ เสธ.แดงทำไปเพราะความอยากดังเท่านั้นเอง หรืออย่างมากก็ขู่ เขียนเสือให้วัวกลัว

แต่ปีนี้ สถานการณ์มันพาไป ทหารพรานที่ถูกยุบไปตั้งแต่ปี 2541 มีเป็นพันๆ คน พวกนี้เป็นชาวบ้าน ภาคอีสาน ซึ่งก็คงเป็นคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ต่างๆ เมื่อยังไม่มีการ “รวมพล” คงออกมาร่วมประท้วง กับกลุ่มเสื้อแดงไปเรื่อยๆ ปีนี้เกิดสถานการณ์ เวลาและจังหวะมันถูก เสธ.แดง กับ ทหารพรานไหลไปบรรจบกัน จากปัจเจกบุคคล ต่างคนต่างซ่า ก็บรรจบกัน กลายเป็นการจัดตั้งขึ้นมา

ผมไม่ได้คาดการณ์เอานะครับ ผมได้ยินกับหูด้วยความบังเอิญ เพราะตอนไปเขาสอยดาว ผมผูกเปลนอนห่างเวที เช้ามาดันมีทหารพรานไปผูกเปลนอน ข้างๆ เต็มไปหมด จากการพูดคุยที่ผมได้ยิน ทำให้ผมทราบว่า นายพลบ้าๆ ที่ไม่มีกำลัง กับทหารแตกทัพที่ไม่มีนายพล ได้ไหลไปรวมกันและจัดกำลังเสร็จแล้ว ดังนั้น วันนี้ เสธ.แดงกับอนุพงษ์ เทียบกันไม่ได้แล้ว อนุพงษ์เกษียณไปก็หมาหัวเน่า จะหวังพึ่งทหารปกติก็คงยาก วันนี้พวกคุณกำลังรบกับ “นายพลบ้าดีเดือด” หมาบ้าที่ไม่กล้วใคร และมีหน่วยกำลังที่อันตรายสุดๆ อยู่ในมือ ป๊อกอย่าคิดว่าคุณกำลังเล่น กับคนที่ไม่มีงานทำนะครับ การยกทหารมาตบเท้าไม่มีความหมายหรอกครับ ไม่มีใครกลัวหรอกครับ วันตีกับเขา พวกคุณจะมีคนที่ใช้ได้กี่คนที่พร้อมจะฟัดกับเขา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker