บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

สู้เพื่อนาย

ที่มา บางกอกทูเดย์

วัฒนธรรมหนึ่งที่เหนียวแน่นของ “ทหาร” คือการเชื่อฟังผู้บังคับบัญชา ที่ต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หากใครไม่ปฏิบัติถือว่าเป็น “คนนอกแถว” ไม่ได้รับการยอมรับเพราะขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชาฉะนั้น เมื่อ “นายสั่ง” จะต้องตอบ เพียง “ครับ!”เท่านั้น...ไม่มีเงื่อนไขกับคำสั่งที่ออกมาจากปาก “นาย”วัฒนธรรมนี้จึงปรากฏให้เห็นในช่วงสัปดาห์นี้ ที่เหล่าทหารหาญออกมาปกป้องสถาบันทหาร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทหารไม่เคยออกมาแสดงพลังเช่นนี้มาก่อนแม้ที่ผ่านมาจะเคยถูกกลุ่มการเมืองที่เคลื่อนไหวทั้งคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง โจมตีทหารโดยเฉพาะการโจมตี ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดาหรือแม้แต่ พล.อ.เปรม ติณสูลา

นนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ยังไม่เคยมีปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อนจึงมีกลิ่นแปลกจากการออกมาแอ๊คชั่นของขุนทหาร“บูรพาพยัคฆ์” จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ร.2 รอ.) และเหล่าขุนทหารเมืองหลวงหรือทหารเจ้าสำอางค์ ที่มี ผบ.ร.11รอ. เป็นหัวหอก ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันทหารเมื่อมองภาพเหล่านี้แล้วอดเสียวสันหลังไม่ได้ว่า...หาก “นาย” สั่งลุยจะเกิดอะไรขึ้น!...งานนี้คงเละกันไปข้างหนึ่งเพราะถ้อยคำที่ ผบ.ร.11 รอ. พ.อ.อภิรัชต์ คง

สมพงษ์กล่าวขณะนำ ผบ.พัน 17 หน่วยทั้งใน กทม.และปริมณฑลออกมาเรียกร้องให้รุ่นพี่อย่าง เสธ.แดงหยุดก้าวร้าว ผบ.ทบ.ที่ระบุว่า“อยากขอความกรุณาให้พี่แดงยุติบทบาทที่แสดงออกมาทั้งหมด หากพี่แดงยุติบทบาท หรือหยุดกระทำก้าวร้าวก็ยังสามารถเป็นรุ่นพี่ที่ดีเป็นฮีโร่หรือเป็นนักรบอย่างที่ท่านชอบพูดไว้ได้ต่อไปขณะนี้คนจองกฐิน พล.ต.ขัตติยะ มาก...หากยังดื้อดึงทำเช่นนี้อยู่คนที่ไม่พอใจคงไมใ่ช่แค่พวกเราคงมีกำลังพลหลายคนไม่พอใจ หากเกิดอะไรขึ้นตรง

ไหน แล้วโทษเป็นฝีมือคนในกองทัพคงไม่ใช่”กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ของกองทัพที่ทหารเหล่านี้ออกมาสู้เพื่อนาย ก่อนจะถูก “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ออกมาเบรกให้อยู่ในกรอบก่อนจะผิดวินัยเสียเอง“ได้หารือเจ้ากรมกำลังพลทหารบก โดยมีแนวทางว่า การจะทำอะไรต้องอยู่ในกรอบวินัยด้วยซึ่งไม่รู้ว่าใครจะมาเคลื่อนไหวเรื่องอะไรบ้าง แต่ได้บอกเจ้ากรมกำลังพลไปว่าตนต้องอยู่ในกรอบวินัย อย่าไปกระทำผิดเสียเองขอยืนยันว่ากองทัพบกเป็น

ปึกแผ่นสมัครสมานสามัคคีทำได้ทุกอย่างตามบทบาทหน้าที่ของตนเองอย่างมั่นคง และเชื่อว่าคงไม่มีอะไรบานปลาย” ผบ.ทบ.กล่าวเมื่อดูตามเนื้อภาพแล้วปรากฏการ “สู้เพื่อนาย” ครั้งนี้มีฉนวนเหตุจากลูกระเบิดเอ็ม 79 และลูกระเบิดจากวาทะของ “เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่โผงผาง เสียดสี ผบ.ทบ.ในช่วงที่ผ่านมาทั้งกรณีสั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณี เสธ.แดงนำทหารพรานออกมาเป็นการ์ดให้คนเสื้อแดง กรณี เสธ.แดงบินไป

กัมพูชาพบ พ.ต.ท.ทักษิณชินวัตร และการกล่าวให้ร้าย ผบ.ทบ.เหล่านี้จึงนำมาสู่การสั่งพักราชการ เสธ.แดงเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาและยังไม่ถึง 1 อาทิตย์ที่คำสั่งดังกล่าวออกมา ระเบิด เอ็ม 79 ปริศนาก็ตูมใกล้ห้องทำงาน ผบ.ทบ. ใน บก.ทบ. ที่เป็นเหมือนการ “ตบหน้า”ฉาดใหญ่เหล่า “บูรพาพยัคฆ์”โดยเฉพาะกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ.น้องเลิฟบิ๊กป๊อก ที่รับไม่ได้ที่ถูกหยามเกียรติเช่นนี้จนมีกระแสข่าว “บิ๊กตู่” จะเป็นหัวหอกล้มกระดานปราบ

คนที่กล้าหมิ่นเกียรติขุนทหารในกองทัพ แต่งานนี้อาจไม่ได้รับการเซย์เยสเหมือน 19 กันยาฯ จึงต้องพับแผนการอันใหญ่หลวงนี้เข้าลิ้นชักก่อนจะเล่นเกมที่ “ซอร์พ” ลงดังที่เห็นภาพตามหน้าสื่อต่างๆ ที่เหล่าทหารหาญ ตั้งแถวกล่าวคำปฏิญาณ พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อแสดงจุดยืนไม่ให้ใครมาหยามเกียรติได้เช่นนี้ต่อไปจนกลายมาเป็นเกม “สู้เพื่อนาย” อย่างที่เห็น! 

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker