บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553

สภาถกเดือด!'เฉลิม'จี้มาร์ครับผิดกล่าวหา'ชัย'รุกที่

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61657

“ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง”ทวงถามความรับผิดชอบพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา “ชัย ชิดชอบ”บุกรุกที่ดิน ขณะที่นายกฯ ระบุปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินรัฐบาลจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา......

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 28 ม.ค.53 ได้พิจารณากระทู้ถามสดเรื่องการตรวจสอบที่ดิน ที่บริเวณเขากระโดง อ.เมืองและที่ดินริมหนองน้ำ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามว่า สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านได้พยายามกล่าวหาว่านายชัย ชิดชอบ บุกรุกที่ดินริมหนองน้ำ อ.สตึก แต่ท้ายสุดอัยการก็สั่งไม่ฟ้องเพราะไม่มีความผิด จึงอยากให้รู้ว่าพวกพรรคประชาธิปัตย์ชอบปั้นน้ำเป็นตัวกล่าวหานายชัยว่า ตำรวจมีการดำเนินคดีกรณีครอบครองที่ดินบริเวณเขากระโดง และสุดท้ายก็สั่งไม่ฟ้อง จึงถามว่ากรณีไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ดินทั้งสองแห่ง รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากพรรคพวกของนายกรัฐมนตรีได้เคยกล่าวหาว่านายชัยได้ทำผิดไปแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงสั้นๆว่า ทั้งหมดขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงที่รัฐมนตรีจะชี้แจงต่อไป

ด้านร.ต.อ.เฉลิม กล่าวทันทีว่า รู้สึกพอใจคำตอบของนายกฯซึ่งรัฐมนตรีคนอื่นไม่จำเป็นต้องตอบแล้ว เพราะระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เคยเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ไม่เคยดูข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้าน จึงปล่อยให้มีการกล่าวหาหรือพูดอะไรก็ได้ ทั้งนี้เมื่อเวลาต่อมาพิสูจน์ชัดแล้วว่า นายชัยไม่ได้ทำความผิด อยากถามว่าพรรคประชาธิปัตย์เคยกล่าวคำขอโทษต่อนายชัยสักคำหรือไม่ และกรณีที่ดินที่เขาสอยดาวที่มีคนในนามสกุลโสภณพานิช เข้าไปบุกรุกที่ดินป่าสงวนถึงจำนวนมากนั้นจะดำเนินการอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้าย นายกฯไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวของร.ต.อ.เฉลิม เพียงแต่กล่าวสั้นๆว่า ปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินรัฐบาลจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker