บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

ตรึงกำลังเข้ม แดงบุกทบ. อัดป๊อก-ประยุทธ์

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61872

ตำรวจ และ ทหาร คุ้มกันเข้มป้องกัน กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง กว่า 300 คน บุกกองบัญชาการกองทัพบก โดยตั้งเวทีปราศรัยด้านหน้า แกนนำฯ มุ่งโจมตี "พล.อ.อนุพงษ์ - พล.อ.ประยุทธ์"...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่บริเวณเกาะกลาง ถนนราชดำเนินนอก ด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ได้มีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวน 300 คน เดินทางมาชุมนุมเพื่อถามถึงการปฏิวัติ และ ท่าทีทางการเมืองของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พร้อมนำรถบรรทุก 6 ล้อติดเครื่องเสียง ตั้งเวทีปราศรัยหันหน้าเข้าหากองทัพบก โดยมีแกนนำได้สลับขึ้นมาปราศรัยโจมตี พล.อ.อนุพงษ์ และพล.อ.ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้ากองทัพบก ได้มีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้บริเวณโดยรอบด้านหน้า เพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายในกองทัพบก นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่กองร้อยปราบจลาจล จำนวน 100 นายรักษาความปลอดภัย บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยมีการตั้งศูนย์อำนวยการอยู่บริเวณหน้าสนามมวยราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในกองบัญชาการกองทัพบก ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย จำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วยกำลังสารวัตรทหาร ดูแลการเข้า-ออกพื้นที่ และ มีการจัดเตรียมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน รถบรรทุกน้ำ จำนวน 4 คัน รั้วลวดหนาม และแผงกั้นเหล็ก เพื่อป้องกันหากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ หรือ มีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามา ส่วนประตูด้านหน้าได้ใส่กุญแจล็อกอย่างแน่นหนา

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ว่า ผู้บังคับบัญชาของกองทัพบกติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่ กองบัญชาการกองทัพบกตลอดเวลา และใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยตามปกติที่เคยปฏิบัติมา ส่วนพื้นที่รอบนอกกองบัญชาการกองทัพบก อยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะวิเคราะห์และประเมินเหตุการณ์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การชุมนุมในครั้งนี้น่าจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย และคงไม่ถึงขั้นมีการบุกเข้ามาภายในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพบก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker