บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

11ผบ.พันกรุง เปิดราบ11 ตะเพิดเสธ.แดง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61380

พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

ผบ.ร.11 รอ. - แกนนำ จปร.11 นามสกุลดัง เตรียมเปิด ร.11รอ. นำ 11 ผบ.พัน ในกทม.และปริมณฑล ตบเท้า แถลงกู้ศักดิ์ศรีผู้นำกองทัพบก ตะเพิด "เสธ.แดง" พ้น กองทัพ อย่ามาหากินกับเครื่องแบบ

ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ว่า พ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.)ในฐานะแกนนำ จปร.31 กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ม.ค. ที่สโมสรนายทหารภายใน ร. 11 รอ. ตนพร้อมด้วยเพื่อน จปร.31 ที่มีตำแหน่ง ผู้บังคับการกรม เป็นหน่วยกุมกำลังหลักของกองทัพบก อาทิ พ.อ.นัฐวัฒน์ อัครนิบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 รอ.) พ.อ.กฤษณ์ดนัย อิทธิมณฑล ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ป.1 รอ.) พ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.2 รอ.) และนายทหารระดับผู้บังคับกองพันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวนกว่า 11 กองพันจะมารวมตัวกัน เพื่อแถลงในฐานะที่เป็นศิษย์เก่านักเรียนนายร้อย จปร. โดยมีวัตถุประสงค์ที่จำเป็น ต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีภาพพจน์ของกองทัพบก ภายหลังที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงถูกดูหมิ่นศักดิ์ศรี โดยเฉพาะกรณีของ "เสธ.แดง" พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ออกมากระทำการกล่าวจาบจ้วงดูหมิ่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก

"การเป็นทหารอาชีพควรจะมีสำนึก ไม่สมควรออกมาด่าผู้บังคับบัญชา ความเป็นประชาธิปไตยในหมู่ทหาร สามารถกระทำได้ แต่ไม่สมควรดูหมิ่นดูแคลนผู้บังคับบัญชา ผมอยากขอเรียกร้องให้ พี่แดง ลาออกจากราชการทหารไปเล่นการเมือง ไปใส่สูทผูกไท ลงเล่นการเมืองเต็มตัว อย่ามาหากินกับเครื่องแบบทหารอย่างนี้เลย เพราะพวกเราถือว่าเป็นเรื่องของเกียรติและศักดิ์ศรีในอาชีพทหาร อย่ามาทำให้กองทัพต้องเปอะเปื้อนเลย ถ้ายังรักความเป็นทหารอยู่ก็อย่านำกองทัพไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พวกเราทนไม่ได้และจะไม่ทนอีกต่อไป ถ้าพี่แดงยังมีพฤติกรรมเช่นนี้" พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวเสียงเข้ม

พ.อ.อภิรัชต์ กล่าวด้วยว่า ตนขอชี้แจงถึงมาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณบ้านพัก ของพล.ต.ขัตติยะ ภายในกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) มีความจำเป็นต้องตั้งจุดตรวจบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่า อาจจะมีการสร้างสถานการณ์ หากว่ามีมือที่ 3 หรือใครก็ตามที่ไม่หวังดีต้องการสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้เพราะอาจจะเกี่ยวเนื่องกับพล.ต.ขัตติยะ ที่ผ่านมารถของพล.ต.ขัตติยะ เคยถูกระเบิดมาครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่เคยมีเรื่องมีราวกับ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อความไม่ประมาทจึงจำเป็นต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ม.พัน.4 รอ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker