บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

พท.ซัดคดียึดทรัพย์ทำต่างชาติผวา

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_61856


ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย จี้รัฐเลิก พรบ.กู้เงิน 4 แสนล้าน ชี้ คดียึดทรัพย์“ทักษิณ”ทำต่างชาติผวา หอบเงินหนีลงทุนต่างประเทศ...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทยเป็นห่วงว่า เศรษฐกิจจะไม่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วแบบที่รัฐบาลโฆษณาชวนเชื่อ แต่จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.บ.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท เนื่องจาก รัฐบาลได้ประมาณการจัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้นอีก 2 แสนล้านบาท ประกอบกับ พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ที่มีการนำไปใช้ปิดหีบงบประมาณเพียง 5 หมื่นล้านบาทนั้น จึงเหลืออีก 1.5 แสนล้านบาท ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปสร้างหนี้เพิ่มอีก วันนี้ ประเด็นที่น่าห่วง คือ ความเชื่อมั่นในการลงทุนจาก 2 ประเด็นใหญ่ๆคือ กรณีมาบตาพุด ที่ยังไม่มีคำตอบให้นักลงทุน และ การตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างมาก

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในวันนี้สืบเนื่องมาจากปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อการส่งออก แต่ที่ยังไม่ดีขึ้นคือเรื่องการท่องเที่ยว และ การลงทุนจากต่างประเทศ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลง การลงทุนจากต่างประเทศหดหาย คนไทยขนเงินไปลงทุนต่างประเทศ โดยคดียึดทรัพย์ ทำให้คนไม่กล้ามาลงทุน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker