บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

เสธ.แดงเลือดเข้าตาโผล่หน้าทบ.-จี้ป๊อกลาออก

ที่มา ข่าวสด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ม.ค. พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งสวมชุดพราง เดินทางมาบริเวณหน้าร้านลิขิตไก่ย่าง ตรงข้ามกองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ตนทะเลาะกับผบ.ทบ. เป็นเรื่องของชาติ ประชาชนที่มาประท้วงในวันนี้ก็ไม่ได้มาเพราะเกลียดทหารไทยหรือเกลียดทหารบก แต่เป็นเพราะรับไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาคือพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่างคือ 1.เข้าไปร่วมปฏิวัติรัฐประหาร ซึ่งขัดกับหลักปฏิญาณตนที่บอกว่าจะรักษาระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2.กระทำผิดระเบียบกระทรวงกลาโหม พ.ศ.2498 ที่ห้ามใช้สถานที่ราชการไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่พล.อ.อนุพงษ์ ใช้บ้านพักในร.11 รอ. เป็ฯที่บัญชาการการปราบการชุมนุมในเดือนเม.ย. และใช้บ้านของพล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นที่จัดตั้งรัฐบาล
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า 3.ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของนายสมัคร สุนทรเวช รมว.กลาโหมในขณะนั้นที่สั่งให้สลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่ยึดทำเนียบรัฐบาล และยังส่งกองกำลังไปคุ้มครองกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งถือว่าเป็นผู้ก่อการร้ายสากล 4.ออกรายการข่มขู่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯและรมว.กลาโหมในขณะนั้นเพื่อให้ยุบสภา 5.ปล่อยให้มีการสูญเสียดินแดง 2,900 ไร่บริเวณเขาพระวิหาร จึงเห็นได้ว่าตนทะเลาะกับผบ.ทบ.เป็นเรื่องของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ว่าตนไปด่าแม่ผบ.ทบ.แล้วโกรธกัน เมื่อเป็นเช่นนี้อยากถามว่าพวกผบ.พัน 17 กองพัน ที่ออกมาเรียกร้องแล้วบอกว่าจะจองกฐินตน จะออกมาพูดเพื่ออะไร คำพูดพวกนี้ต้องไปใช้กับคนอื่นที่ไม่ใช่กับตนที่สอนพวกนั้นมา
เสธ.แดง กล่าวว่า ตนไม่เข้าใจว่าทำไมผบ.พันเหล่านี้ไปเอากำลังทหารมาถือป้ายแสดงปฏิญาณตนทำไมขอท้าผบ.ร.1 ผบ.ร.11 ผบ.ร.31 ผบ.พล.1 ผบ.มทบ.11 สห. ผบ.มทบ.33 และผบ.ทหารพรานที่ 3 ที่ออกมาเรียกร้องกับตนให้เอาประวัติการรบมาดู จะได้รู้ว่าตนเป็นทหารนักรบ ไม่ใช่ทหารนักกอล์ฟ การมาจัดม็อบทหารอย่างนี้ทำให้ทหารเสียวินัย เสียเกียรติศักดิ์ศรีอย่างร้ายแรงที่สุด
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ตัวผบ.ทบ.ต้องลาออกไปได้แล้วเพราะปล่อยให้เกิดเหตุระเบิดในกองบัญชาการกองทัพบก หรือที่ที่เคยเป็นโรงเรียนจปร.เดิม ที่รัชกาลที่ 5 ทรงก่อตั้งขึ้น แล้วอย่างนี้ลอยหน้าลอยตาอยู่ได้อย่างไร ต้องลาออกเพื่อรักษาเกียรติของทหารทั้งหมดเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ตนมาครั้งนี้จะไม่ขึ้นเวทีคนเสื้อแดง เพราะที่นี่คือหน้าบ้านตน จะให้ตนขึ้นเวทีด่าบ้านตัวเองคงไม่ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker