บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2553

พล ร.2 รอ.จะแสดงพลังปกป้อง "สถาบันทหาร" เช้าวันนี้ ลั่นไม่อยากให้มีคนก้าวร้าวต่อ "บิ๊กป๊อก"

ที่มา ประชาไท

ผบ.พล ร.2 รอ.ยันไม่มีการหารือทำรัฐประหารในค่าย ด้าน พ.ท.จิระสิทธิ์ จันทร์มี รองเสนาธิการ พล ร.2 รอ. เผยกำลังพลกว่า 3 กองพันรวม 1,000 คนจะรวมตัวกันแสดงพลังปกป้อง "สถาบันทหาร" และไม่อยากให้มีคนก้าวร้าวต่อ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา

เว็บไซต์เนชั่นชาแนล รายงานวานนี้ (26 ม.ค.) ว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ม.ค. พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายพรหมโยธี ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการที่พรรคการเมืองให้ข่าวสื่อมวลชนว่ามีนายทหารกลุ่มหนึ่งคุมกำลังหลักในกองทัพ เรียกทหารจากกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ หรือ ฉก.90 ประชุมลับที่ค่ายทหาร พล.ร.2 รอ. จ.ปราจีนบุรี นั้น ตนขอกล่าวว่า ทางกองพลฯ ไม่รู้เรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะหน่วยกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ หรือ ฉก.90 ไม่ได้อยู่ในบังคับบัญชา หรือสังกัด ของ พล.ร 2 รอ. แต่อย่างใด ที่ผ่านมามีหน่วยงานอื่นที่เข้ามาศึกษาดูงานในกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ มีแต่ฝ่ายข่าวของทหารอากาศที่มาดูงาน และนายทหารที่อบรมหลักสูตรชั้นนายพัน ที่มาฝึกงานตรวจภูมิประเทศ ไม่มีการประชุม หรือเกี่ยวกับการปฏิวัติใด ๆ ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี และขอยืนยันว่าไม่มีการปฏิวัติ

ขณะที่ พ.ท.จิระสิทธิ์ จันทร์มี รองเสนาธิการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กล่าวว่า ในเวลา 08.30 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่หน้ากองบังคับการกรมทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายทหารและกำลังพลสังกัดกรมทหารราบราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรง ที่เป็นกำลังรบหลัก จาก 3 กองพันจำนวนกว่า 1,000 คน จะรวมตัวกันที่หน้ากองบังคับการกรมทหาราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร.2 รอ.) มีพ.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์เป็นแกนนำ จะพากันแสดงพลังร่วมปกป้องสถาบันทหาร เพื่อแสดงจุดยืนของนายทหารสังกัดกรม ร.2 รอ. ไม่อยากให้มีบุคคลออกมาก้าวร้าวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker