บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

'เสธ.แดง'ลั่นล้มอำมาตย์ ขออยู่ข้างกองทัพแดง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_58818

“เสธ.แดง” ดื้อเมินข้อเสนอขออยู่ข้างกองทัพแดงเดินหน้าล่มอำมาตย์ ลั่นความคิดเปลี่ยนไม่ได้ ยกตนเป็น “ทหารพระเจ้าตาก” กู้กรุง “อนุพงษ์” ชี้ทำตามกฎหมาย...

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้กล่าวข่มขู่ผู้บังคับบัญชาว่าจะกระทืบ พล.อ.อนุพงษ์ แม้ว่าจะถูกสั่งพักราชการแล้วว่า ต้องว่าไปตามกฎหมายบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย ตนคงต้องทำตามหน้าที่และกฎหมาย หาก พล.ต.ขัตติยะ ยังเคลื่อนไหวอีกก็จะมีเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสรุปและรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมทั้งหมด เพื่อนำมาเพิ่มเติมในการสอบสวน

ทางด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมรุ่น ตท.11 อาทิ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) และ พล.ต.วิทูรย์ ดิษยบุตร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งมีการขอร้องให้ตนหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นเวลา 1 เดือนนี้ และหากหยุดการเคลื่อนไหวก็จะให้เข้ามารับราชการอีกครั้ง จึงรับปากไปว่าจะไม่เคลื่อนไหว เมื่อพูดคุยกันเสร็จ พล.อ.วิชญ์ จึงโทรศัพท์ไปหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พร้อมกับบอกว่า พล.ต.ขัตติยะ ยอมแล้ว

“ผมก็รับปากไป เพราะไม่อยากทะเลาะกับเพื่อนและเกรงใจเพื่อน แต่ความจริงความคิดผมคงไม่เปลี่ยนแปลง เวลานี้ความคิดเราแตกต่างกันไปแล้ว ต้องขอโทษเพื่อนที่ความคิดเราเปลี่ยนไม่ได้ และเข้าใจว่าเพื่อนต้องอยู่ในระบบอำมาตย์ แต่ผมก็จะไม่เปลี่ยนความคิดจะขึ้นเวทีเหมือนเดิม ต้องขอโทษเพื่อนด้วย ถึงเวลานี้ผมขอตัดสินใจ เพราะไม่สามารถเดินเคียงข้างเพื่อนได้แล้ว เรามีความเห็นไม่ตรงกัน แม้ผมจะถูกถอดยศก็จะขออยู่เคียงข้างกองทัพแดงต่อไป สู้ต่อไปเพื่อล่มระบบอำมาตย์ให้ได้ ขอเป็นทหารพระเจ้าตากที่อยู่ช่วยรบกับกองทัพแดง ขณะนี้ฝั่งผมเหมือนเป็นทหารพระเจ้าตากที่ช่วยรบกู้กรุง แต่อีกฝ่ายเป็นทหารที่ทำให้กรุงศรีอยุธยาแตก”พล.ต.ขัตติยะ กล่าว

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า การสั่งพักราชการตนเป็นการปกครองแบบนักเลง และที่บอกว่า ผบ.ทบ. ให้เวลาตน 1 เดือนหยุดการเคลื่อนไหว ขอบอกว่าความจริงตนต้องพูดว่าจะให้เวลา 1 เดือนในการที่ พล.อ.อนุพงษ์ มีคำสั่งให้กลับมารับราชการต่อ เพราะไม่ได้มีความผิดอะไร.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker