บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

"เสื้อแดง"จัดชุดไล่ล่า"มาร์ค-สุเทพ"เอาคืน อ้างนายกฯส่งคนสะกดรอยแบบสุนัขลอบกัด หวังอุ้มก่อสงคราม

ที่มา มติชน

เสื้อแดงสั่งจัดชุดไล่ล่า"อภิสิทธิ์-สุเทพ"ตอบโต้อ้างนายกฯส่งหน่วยข่าวกรองสะกดรอยตามหวังอุ้มแกนนำทำสงครามจิตวิทยาระบุเป็นการกระทำแบบสุนัขลอบกัด "แม้ว"ส่งทีม รปภ.อารักขาแกนนำ "จตุพร"สงสัยมือปืนจ้องสังหารพวกเดียวกับยิง"สนธิ"จนหนีไปอเมริกา


เมื่อเวลา 14.00 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง แถลงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว ถึงกรณีที่มีกลุ่มบุคคลนำโดย นายประมินทร์ รัตนประเสริฐ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ติดตามความเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 14 มกราคมว่านายประมินทร์ ระบุว่าตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองทำเนียบรัฐบาล รับสารภาพว่ามีคำสั่งให้อุ้มแกนนำเพื่อทำสงครามจิตวิทยากับคนเสื้อแดง จนเกิดความวุ่นวาย ซึ่งจะเป็นช่องทางให้รัฐบาลใช้กำลังจัดการกับแกนนำที่เหลือ

โดยได้มีการเตรียมชุดที่จะจัดการกับแกนนำไว้ 4 ชุด โดยชุดของ นายประมินทร์ เป็นชุดที่ 2 ที่ทำหน้าที่ชี้เป้า ให้อีกกลุ่มคนชุดหนึ่งดำเนินการต่ออีก ซึ่งเป็นการคุกคามสิทธิ์เสรีภาพของแกนนำคนเสื้อแดงอย่างรุนแรง เป็นการกระทำแบบสุนัขลอบกัด ซึ่งสำนักข่าวกรองแห่งชาติ อยู่ในสังกัดของสำนักนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะต้องรับผิดชอบ ซึ่งการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้นไม่มีใครทำผิดกฎหมาย แต่เป็นการทำตามกรอบที่ถูกต้องเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งไม่ได้มีการหวาดกลัวใดๆทั้งสิ้น แต่การกระทำของรัฐบาลที่ใช้เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองมาติดตามคุกคามข่มขู่คนเสื้อแดงนั้นสมควรและถูกต้องหรือไม่


"ผมได้เขียนแถลงการณ์ว่าหากรัฐบาลใช้อำนาจมืดอย่างนี้บ้านเมืองไม่มีความสงบสุข ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลยุติการใช้รัฐธรรมนูญ 2550 แล้วนำรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมาใช้และนิรโทษกรรมคดีทางการเมืองทุกอย่างตั้งแต่มีการรัฐประหาร โดยให้ใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมและไม่สองมาตรฐาน แล้วให้มีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด จากนั้นให้ทุกคนทำสัตยาบรรณร่วมกันว่าจะต้องยอมรับผลการเลือกตั้ง" นายอริสมัตน์ กล่าว


นายอริสมันต์ กล่าวว่า สำหรับพี่น้องคนเสื้อแดงทั้งประเทศ ขณะนี้เป็นการทำสงครามจิตวิทยากับคนเสื้อแดง ดังนั้นคนเสื้อแดงอย่าหวั่นไหวไปกับเกมของรัฐบาล

"ไม่ต้องไปตกใจกับการที่แกนนำจะถูกทำร้าย ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมและรู้ไว้ว่าคนที่จะทำอะไรกับพวกเรานั้นคือรัฐบาล โดยมีกลุ่มอำมาตย์ที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาล หากเกิดอะไรขึ้นกับแกนนำขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงรวมตัวกันให้เหนียวแน่นเพื่อขับไล่รัฐบาล และขอให้รัฐบาลเลิกพฤติกรรมโจรเช่นนี้เสีย หากอยากเห็นสงครามครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วกว่ากำหนดเราก็พร้อม ทุกที่ทุกเวลา แต่ขณะนี้ขอให้คนเสื้อแดงตอบโต้การกระทำของนายสุเทพ เหมือนกับที่นายสุเทพ สั่งให้สำนักข่าวกรองกระทำกับแกนนำคนเสื้อแดง" นายอริสมันต์กล่าว

"แม้ว"ส่งทีม รปภ.อารักขาแกนนำเสื้อแดง


ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อวันที่ 13 มกราคม เพื่อแสดงความเป็นห่วง โดยจะช่วยหาคนมาดูแลความปลอดภัยให้ เพราะคนพวกนี้มันเลวกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ ขอให้ทุกคนรักษาตัวเพราะต้องต่อสู้ครั้งใหญ่ ดังนั้นเราจะต้องทำอย่างสุขุมรอบคอบ ส่วนเรื่องคดียึดทรัพย์ของตนนั้นไม่ต้องกังวล ขอให้ต่อสู้กันไป เพราะแม้จะเป็นจำนวนเงินที่มากแต่ก็หามาได้ในช่วงที่เป็นคนธรรมดา ไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองก็ยังหามาได้เป็นแสนล้านบาท ซึ่งถ้าถูกยึดไปตอนนี้ก็ยังเป็นอดีตนายกฯ ที่มีเพื่อนฝูงมากมายก็คงหาเงินได้ใหม่และมากกว่าเก่า ซึ่งการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงครั้งนี้จะต้องแสดงให้คนทั้งโลกเห็นอำมาตย์ครอบครองประเทศ แต่ต้องระวังจะตกเป็นเหยื่อที่ถูกใส่ร้ายจากรัฐบาล

"จตุพร"สงสัยมือปืนจ้องสังหารเสื้อแดงพวกเดียวกับยิง"สนธิ"จนหนีไปอเมริกา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การดำเนินการของฝ่ายความมั่นคงมีลักษณะการดำเนินการของพวกมือปืนที่จะไปสังหารฝ่ายตรงข้าม ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นแก๊งเดียวกับที่ลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 17 เมษายน จนนายสนธิ ต้องไปอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาแบบไม่มีวันกลับ เป็นการกระทำแบบศาลเตี้ย ซึ่งกรณีของนายอริสมันต์ที่มีใบเสร็จ คือจับตัวได้และสารภาพอย่างเสร็จสรรพนั้นนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ จะต้องรับผิดชอบ หากยังมีการติดตามคุกคามลักษณะนี้คนเสื้อแดงก็จะจัดชุดติดตามนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ทุกที่รวมถึงที่บ้าน แบบไปไหนไปนั่น ตั้งแต่ออกจากบ้านเพื่อลองดูว่าการใช้ชีวิตแบบนี้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ จะอยู่ต่อไปอย่างไร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker