บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงบุกกองทัพบกจี้รมว.กห.-ผบ.ทบ.ลาออก

ที่มา ไทยรัฐ

เสื้อแดงบุกกองทัพบกเรียกร้อง “รมว.กลาโหม- ผบ.ทบ.” ลาออกคืนความชอบธรรมให้ “เสธ.แดง” “สุเทพ” ลั่นยอมไม่ได้ข่มขู่ ขนกองโจรป่วน ลั่นทำผิดกฎหมายจับกุมทันที...

วันที่ 14 ม.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณด้านประตูหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นายสิงห์ทอง บัวชุม รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คนมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องความชอบธรรมให้กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง” ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในกรณีที่ถูก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. มีคำสั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ นั้น ทำให้ผู้รักความเป็นธรรมผิดหวัง เมื่อเปรียบเทียบกับกรณีของ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตที่ปรึกษา บก.ทหารสูงสุดที่ไปขึ้นเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ กลับไม่ถูกดำเนินการแต่อย่างใด นอกจากนี้ นายสิงห์ทอง ยังได้เรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ จะบานปลายไปถึงเหตุการณ์อื่นหรือไม่ ว่า ตนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย เท่าที่ได้ฟัง ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ผ่านทางทีวี พูดจาสีหน้าท่าทางราบเรียบ ไม่ได้มีอะไรที่รุนแรง พูดไปตามกฎกติกาว่ากองทัพมีระเบียบกฎหมาย ซึ่งการสั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ เป็นเรื่องที่ดำเนินการไปตามการรักษาระเบียบวินัย และ การรักษาความเป็นเอกภาพของกองทัพ ส่วนเสธ.แดง พูดจาอะไรนั้นตนไม่ได้ยิน

เมื่อถามว่า แต่สังคมอาจมองว่าเป็นช่วงประจวบเหมาะที่ฝ่ายเครือข่ายเสื้อแดงถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว ทำให้มองว่าอาจจะทำให้มีเรื่องใหญ่เกิดขึ้น นายสุเทพ กล่าวว่า ที่จริงสังคมไม่ได้ไปรุมคนเหล่านี้ เราต้องอดทน ใจเย็นและต้องคิดว่าเรื่องของบ้านเมืองเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศจริง ๆ และประเทศนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์จริง ๆ สามารถปกบ้านปกเมืองได้ คนทั้งหลายไม่ต้องไปหวั่นวิตก

เมื่อถามว่า กรณีของเสธ.แดง จะยิ่งทำให้การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงยิ่งรุนแรงขึ้นหรือไม่ เพราะเสธ.แดงประกาศจะนำกองโจรออกมา รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า “เอามา ก็จับ ทำผิดกฎหมายก็จับดำเนินคดี เสธ.แดงคนเดียวมาขู่คนไทยทั้งประเทศไม่ได้ เสธ.แดงต้องประพฤติตัวอยู่ในกรอบของกฎหมาย ถ้าเดินใต้ดินเราก็ติดตามถ้าพบหลักฐานโผล่มาเราก็จับกุม” นายุสเทพ กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker