บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

หมดฟอร์ม ‘เด็กดุ’ เลย

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_58845

"ฟ้องป๋า"

จับอารมณ์จากคิวที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯใหม่ถอดด้าม ได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่ง หลบการติดตามของขบวนนักข่าว มุดถ้ำเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ พบกับ "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ


ตามรายงานข่าวที่ออกมาทางหน้าหนังสือพิมพ์ตรงกันทุกฉบับ เบื้องหลังการเข้าพบ "ป๋าเปรม" ของนายกฯอภิสิทธิ์ เป็นการรายงานสถานการณ์บ้านเมือง

โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกองทัพคนเสื้อแดงที่แนวโน้มจะหนักหน่วงรุนแรงขึ้น เพราะเงื่อนไขที่โยงกับคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

จึงต้องเร่งเกมล้มรัฐบาลประชาธิปัตย์ให้ได้

และมีการโยงเงื่อนไขไปถึงสถานการณ์ผสมโรงของพรรคร่วมรัฐบาลที่ "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้จับมือกับนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย เดินหน้าไล่บี้ให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ


ขัดใจคนยี่ห้อประชาธิปัตย์ให้กลับไปเลือกตั้งเขตเดียวเบอร์เดียว

ซึ่งหากมีการกดดันกันมากๆ นายกฯอภิสิทธิ์อาจจะมีการประกาศยุบสภาและก็เป็นรายงานข่าวที่อ้างคำพูด "ป๋าเปรม" ได้ให้กำลังใจนายกฯอภิสิทธิ์ ไม่อยากให้ "อภิสิทธิ์" ยุบสภา โดย พล.อ.เปรมรับปากจะไปพูดจากับนายบรรหาร เพื่อเคลียร์ปัญหากดดันประชาธิปัตย์แก้ไขรัฐธรรมนูญ

จบข่าวที่รายการ "โอ๋เด็ก"

และคนที่รับมุกหนักกว่าใครก็คือ "บิ๊กเติ้ง" ในฐานะที่ถูกฟ้องว่าเป็น "หัวโจก" รังแกเด็ก ต้องรับหน้ากับผู้ปกครองที่จะลงมาเคลียร์เอง


จะเกิดอาการ "เกร็ง" สักแค่ไหน

แต่เมื่อดูจากอาการของ "เสี่ยตือ" นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรคชาติไทย คนสนิทก้นกุฏิของ "บิ๊กเติ้ง" ที่ออกมาย้อนศรดักคอ

ไม่เชื่อว่า พล.อ.เปรมจะมาขอพูดคุยกับนายบรรหาร เพื่อไม่ให้กดดันนายกฯ ไม่ เชื่อว่า พล.อ.เปรมจะพูดเรื่องการเมือง เพราะท่านไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

ข่าวอาจคลาดเคลื่อน ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงเรื่องการเข้าพบ พล.อ.เปรมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ เนื่องจากความหมายที่ออกมา ไม่เกิดผลดีกับสังคมโดยรวม คงต้องสอบถามเรื่องนี้ไปยังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อขอความชัดเจน มิเช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายตามมา

"เด็กเติ้ง" สะท้อนปฏิกิริยาสวนหมัด ไม่กลัวเกม "เด็กฟ้องป๋า"

แต่ที่ได้ทีขี่ทวิตเตอร์ขย่มไล่ อดีตนายกฯทักษิณได้โพสต์ข้อความบลัฟทันควัน การที่นายกรัฐมนตรีเข้าพบประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น เพื่อเน้นให้สังคมรู้ว่า พล.อ.เปรมไม่ได้ยุ่งการเมือง แต่การเมืองมายุ่งเอง

แดกดันทั้ง "อภิสิทธิ์" และ "ป๋าเปรม"


พร้อมกับเหน็บกันเป็นทำนองแนะนำ การเข้าพบ พล.อ.เปรม ดังกล่าว น่าจะทำเป็นเรียลลิตี้โชว์ จะได้เกิดความโปร่งใสขึ้น

ในจังหวะที่อ่านทางกันได้ กับมุกมุดถ้ำสี่เสาฯฟ้อง "ป๋าเปรม"

"อภิสิทธิ์" เสียฟอร์มเยอะเลย


แม้จะออกตัวว่า ไปกราบคารวะปีใหม่ บอกปัดไม่ได้คุยเรื่องการเมืองตามข่าว

แต่ทั้งหมดทั้งปวง มันเป็นอะไรที่ถูกจับทางได้ก่อนแล้ว โดยปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นหลังจากคิวที่ "บิ๊กเติ้ง" ประกาศแท็กทีมพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน เดินหน้ารื้อรัฐธรรมนูญ โดยไม่สนสัญญาลูกผู้ชายของนายกฯอภิสิทธิ์ และคนยี่ห้อประชาธิปัตย์ที่หลอกตีกิน ไม่จริงใจ

พร้อมเดินเกมแรง วัดดวงรื้อนั่งร้าน


ตามสัญญาณที่จับทางได้จากบรรดาพ่อยก แม่ยก "ผู้นำเด็ก" ออกมาเปิดทางนำร่อง กวักมือเรียกพี่เลี้ยง แบะท่าให้ฝ่ายความมั่นคง กองทัพออกมาเคลียร์หน้าเสื่อ ด้วยการใช้อำนาจเงียบบีบพรรคร่วมรัฐบาล

อุ้มสมผู้นำเด็ก ยี่ห้อประชาธิปัตย์ ให้ถูลู่ถูกังต่อไป

ขู่กันเป็นนัย ถ้าสุดท้ายแล้วรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ โดยการนำของผู้นำเด็กอย่าง "อภิสิทธิ์" ไม่สามารถประคองเกมต่อไปได้ เกมไหลไปถึงการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เปิดช่องให้พรรคเพื่อไทยของ "นายใหญ่" กลับมาครองเกมอำนาจประเทศไทย

ยังไงผู้ปกครองก็ไม่ยอมละมืออุ้มเด็ก.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker